Một lớp có 3 học sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử

CHÂU NỮ 25/07/2022 11:53

(QNO) - Lớp 12 chuyên Sử - Địa của Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Tam Kỳ) có đến 3 học sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

3 học sinh lớp chuyên Sử - Địa, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm đạt điểm 10 môn Lịch sử. Từ trái sang: Bảo Trân, Gia Huy, Thu Hà. Ảnh: NVCC.
Dương Vũ Bảo Trân, La Nguyễn Gia Huy và Bùi Thị Thu Hà (từ trái sang). Ảnh: NVCC

Ngoài ra, lớp còn có 14 học sinh đạt điểm 9 trở lên môn Lịch sử và 13 học sinh đạt điểm 9 trở lên môn Địa lý.

Vui và tự hào nhưng không bất ngờ

Dương Vũ Bảo Trân, Bùi Thị Thu Hà, La Nguyễn Gia Huy là 3 học sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đây là niềm vui của cô trò lớp 12 chuyên Sử - Địa, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Vui nhưng không bất ngờ vì những cái tên Thu Hà, Bảo Trân, Gia Huy… đã quen thuộc trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Năm học 2020 - 2021, Bảo Trân, Thu Hà cũng thi “vượt cấp” và đoạt giải cấp tỉnh.

Cô lớp trưởng Bảo Trân còn đoạt Huy chương Bạc tại kỳ thi Olympic 30.4 ở TP.Hồ Chí Minh năm 2021. Năm học 2021 - 2022, Bảo Trân, Thu Hà cùng đoạt giải Ba, Gia Huy đoạt giải Khuyến khích cấp tỉnh.

Bảo Trân kể, khi vừa thi xong, bạn đã kiểm tra đáp án và hỏi lại cô giáo chủ nhiệm cho chắc chắn nên khi biết điểm, bạn không quá bất ngờ nhưng rất vui vì sau 3 năm học, bạn có kết thúc trọn vẹn với môn Lịch sử.

“Cuối cùng, sau bao nỗ lực, phấn đấu cùng sự dìu dắt tận tình của cô giáo chủ nhiệm thì tụi mình cũng đạt được mục tiêu điểm 10 môn Lịch sử” - Thu Hà và Gia Huy bày tỏ.

Không chỉ Lịch sử, điểm các môn tổ hợp khoa học xã hội các bạn đều đạt điểm cao, bình quân 3 môn hơn 9 điểm. Với Gia Huy, chưa kể điểm ưu tiên, tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa) bạn đạt 27,25 điểm. Thu Hà và Gia Huy dự định theo học ngành luật, còn Bảo Trân theo ngành sư phạm tiểu học. Tất cả đang chờ các bạn ở phía trước.

“Bảo Trân, Thu Hà, Gia Huy là những học sinh có thái độ học tập nghiêm túc, tinh thần học tập chủ động, tích cực, nhất là môn chuyên Lịch sử.

Trên cơ sở hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm - phụ trách môn Lịch sử, các em đã biết lập kế hoạch học tập với các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn phù hợp, có phương pháp học tập và ghi nhớ hiệu quả; luôn chăm chỉ và nỗ lực cố gắng trong học tập. Nhờ thế các em đã đạt được nhiều thành tựu trong học tập và rèn luyện.

Ngoài ra, các em, đặc biệt là lớp trưởng Bảo Trân còn là những cán bộ lớp có trách nhiệm và nhiệt tình, tham gia nghiêm túc các dự án học tập của lớp, các hoạt động ngoại khóa của trường..., góp phần giúp lớp 12 chuyên Sử - Địa đạt danh hiệu “Tập thể xuất sắc” năm học 2021 - 2022”.

(Cô giáo chủ nhiệm lớp 12 chuyên Sử - Địa, Phạm Thị Ái Vân)

Chia sẻ “bí quyết”

Gia Huy cho biết, phương pháp học Lịch sử của bạn là đọc kỹ sách giáo khoa, sau đó lựa ý chính để vẽ sơ đồ tư duy, nắm kỹ kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, kiến thức chuyên sâu và luyện đề, ghi lại những câu sai để rút kinh nghiệm.

Tập thể lớp 12 chuyên Sử - Địa, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm năm học 2021-2022.
Tập thể lớp 12 chuyên Sử - Địa, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm năm học 2021 - 2022.

Đạt được điểm 10 môn Lịch sử, người mà 3 bạn nhắc đến nhiều nhất là cô giáo chủ nhiệm Phạm Thị Ái Vân với niềm biết ơn.

Bảo Trân chia sẻ, các bạn may mắn là từ năm lớp 10 đã được cô Ái Vân dẫn dắt với phương pháp học tập hết sức khoa học. Đó là học theo từ khóa và sơ đồ tư duy nên việc nhớ kiến thức và hệ thống lại cũng trở nên dễ dàng hơn.

“Môn Lịch sử cũng sẽ trở nên rất thú vị, hấp dẫn. Và mình nghĩ, cần phải hiểu rõ bản chất của vấn đề lịch sử chứ không nên học thuộc một cách máy móc” - Bảo Trân nói. 

Tương tự, Thu Hà cho rằng, học chắc kiến thức cơ bản và nâng cao khả năng vận dụng kiến thức bằng cách luyện đề và rút kinh nghiệm sau mỗi lần làm bài.

“Đặc biệt, trong giai đoạn luyện đề, cô Ái Vân luôn chú trọng cách học bằng từ khóa, ghi chép ra giấy nhằm tạo sự dễ nhớ, tạo phản xạ nhanh, tránh nhầm lẫn. Và tinh thần vững vàng, quyết tâm là lợi thế nhằm tạo sự tự tin, củng cố nắm bắt kiến thức qua mỗi ngày và áp dụng tốt vào đề thi” - Thu Hà nói thêm. 

Năm học 2021 - 2022 vừa qua, lớp 12 chuyên Sử - Địa có 1 học sinh đoạt giải Nhì, 1 học sinh đoạt giải Khuyến khích quốc gia môn Lịch sử, 1 học sinh giải Ba quốc gia môn Địa lý. Cô giáo chủ nhiệm Phạm Thị Ái Vân đoạt giải Nhì viết chuyên đề Hội thảo khoa học các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ 2022 và giải nhất Elearning cấp tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một lớp có 3 học sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO