Nâng bước học sinh nghèo đến trường

Như Trang 02/11/2021 14:43

 (QNO) - Từ nguồn quỹ hiếu học của Hội Khuyến học xã Điện Thọ (thị xã Điện Bàn) mà nhiều học sinh trên địa bàn trở thành những tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện. 

Hội Khuyến học xã Điện Thọ kết nối nhà hảo tâm đến với học sinh nghèo hiếu học. Ảnh: N.Trang
Hội Khuyến học xã Điện Thọ kết nối nhà hảo tâm đến với học sinh nghèo hiếu học. Ảnh: N.Trang

Ông Huỳnh Tấn Long – Chủ tịch Hội Khuyến học xã Điện Thọ cho biết: “Thành thông lệ, cứ sắp đến năm học mới, đơn vị lại tổ chức trao thưởng khuyến học và dành những phần quà đặc biệt tiếp sức cho học sinh nghèo. Năm nay do dịch Covid–19, việc trao thưởng tuy có phần chậm trễ hơn mọi năm, nhưng thật vui vì chúng tôi vẫn kịp thời chắp cánh ước mơ cho các em!”.

 Hội Khuyến học xã Điện Thọ vừa trao thưởng cho 172 học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc và trợ cấp khó khăn với tổng số tiền 98,5 triệu đồng, 1200 USD. Ngoài ra còn kết nối với các tổ chức, nhà hảo tâm cấp học bổng khuyến tài  mỗi năm học cho 4  học sinh cấp THCS, THPT số tiền 400 USD; hỗ trợ 4 sinh viên nghèo (6 triệu đồng/sinh viên).

Năm học này, có 17 em học sinh cấp tiểu học và THCS của xã được nhận đỡ đầu học tập với các khoản học phí, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn, chi phí mua sách giáo khoa… Theo ông Long, để có nguồn tài trợ này, Hội Khuyến học xã ra sức vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân. “Nhờ đó các em học sinh khó khăn, bất hạnh mới nhận hỗ trợ lâu dài chứ không phải nhận một lần rồi thôi”, ông Long nói.

Hội Khuyến học xã Điện Thọ trao quà hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó tại trường Tiểu học Ngô Quyền. Ảnh: T.Long
Hội Khuyến học xã Điện Thọ trao quà hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó tại trường Tiểu học Ngô Quyền. Ảnh: T.Long

Em Nguyễn Hoàng Ân, học lớp 10/1, Trường THPT Hoàng Diệu mồ côi cha, mẹ tật nguyền mất khả năng lao động. Nhiều năm nay, hai mẹ con Ân ở nhờ nhà ông bà ngoại, cuộc sống bữa thiếu bữa no nhưng Ân vẫn đạt thành tích học sinh giỏi. Với nguồn học bổng 400 USD/năm từ sự kết nối của Hội Khuyến học càng tiếp thêm động lực cho Ân theo đuổi ước mơ tìm kiếm con chữ.

Một học sinh khác - Huỳnh Thị Kim Hân, đang học lớp 8/3, Trường THCS Phan Thúc Duyện cũng mồ côi cha, nhà có 3 chị em nhưng trong đó có một em bại liệt. Mọi khó khăn dường như dồn hết vào người mẹ khờ khạo, công việc bấp bênh ai kêu gì làm nấy. Sống trong hoàn cảnh thiếu thốn, vậy mà Hân vẫn vươn lên bằng nghị lực phi thường để có suất học bổng 400 USD/năm.

Hân xúc động nói: “Em từng nghĩ sẽ học hết lớp 9 rồi xin đi học nghề, kiếm gì đó làm để chăm lo cho gia đình. Nhưng khi nhận nguồn động viên của thầy cô và các cán bộ khuyến học, em hiểu rằng chỉ có con chữ mới giúp em đổi đời, em hứa sẽ học để theo đuổi ước mơ”.

Theo Hội Khuyến học xã Điện Thọ (thị xã Điện Bàn), nhiều phần quà trị giá hơn 100 triệu đồng đã được trao cho học sinh nghèo học giỏi trong nửa đầu năm học 2021 – 2022. Với các hoàn cảnh khó khăn, nguy cơ bỏ học cao thì đơn vị sẽ đứng ra kết nối các cá nhân, tổ chức từ thiện giúp đỡ. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng bước học sinh nghèo đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO