Ngành GD-ĐT bận rộn với các kỳ thi

AN NHI 11/07/2022 06:55

Tháng 6, 7 là thời gian các trường học nghỉ hè nhưng thực tế nhiều cán bộ, giáo viên rất bận rộn vì phải làm công tác tuyển sinh đầu cấp và thi tốt nghiệp THPT.

Các thí sinh thi tuyển lớp 10 chuyên. Ảnh: X.P
Các thí sinh thi tuyển lớp 10 chuyên. Ảnh: X.P

Học sinh vừa xếp sách nghỉ hè, các trường THCS và THPT phải tất bật bắt tay vào công tác chuẩn bị tuyển sinh, thi chuyển cấp. Trường THCS có phần nhẹ nhàng hơn khi chỉ làm nhiệm vụ xét tốt nghiệp THCS, hướng dẫn học sinh làm hồ sơ đăng ký dự tuyển vào lớp 10, lập danh sách, dữ liệu xét tuyển, bàn giao cho các trường THPT theo phân tuyến.

Trong khi đó, công việc của trường THPT khá nặng nề khi vừa tổ chức quản lý, kiểm tra, rà soát dữ liệu xét tuyển lớp 10, vừa lo công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT - kỳ thi quan trọng không chỉ đối với học trò mà còn với cả tỉnh.

Hiệu trưởng một trường THPT chia sẻ, không những không có thời gian nghỉ ngơi, thậm chí mùa hè các trường học còn vất vả hơn khi phải làm quá nhiều công việc liên quan đến tuyển sinh, thi tốt nghiệp THPT.

“Giáo viên có được thời gian nghỉ hè chứ cán bộ quản lý trường học gần như không có thời gian trống. Vì vừa xong tuyển sinh, thi tốt nghiệp THPT lại bắt tay vào công tác chuẩn bị cho năm học mới đã cận kề” - vị này nói.

Một cán bộ Sở GD-ĐT cũng chia sẻ, 4 kỳ thi tuyển sinh và thi tốt nghiệp THPT diễn ra gần như cùng lúc nên rất vất vả. Vừa tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường Phổ thông DTNT tỉnh năm học 2022 - 2023 với 3 môn Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh ngày thi 6 và 7.6, ngành GD-ĐT lại bắt tay vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm và Lê Thánh Tông vào các ngày 14, 15 và 16.6.

Thi xong rồi còn tổ chức hội đồng chấm thi, phúc khảo. Phải chờ có kết quả tuyển sinh lớp 10 chuyên và lớp 10 Trường Phổ thông DTNT tỉnh thì mới tiếp tục làm công tác tuyển sinh của các trường THPT công lập (vì theo quy định học sinh trúng tuyển vào các trường chuyên và Trường Phổ thông DTNT tỉnh thì không được tham gia xét tuyển trường THPT công lập).

Nhưng tất cả công việc chưa xong thì toàn ngành phải tạm gác lại để tập trung cao độ bước vào một kỳ thi quan trọng khác: kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra đầu tháng 7.

Hiện nay các kỳ thi tuyển sinh và thi tốt nghiệp THPT vẫn đang được ngành GD-ĐT tổ chức thực hiện khẩn trương để hoàn thành theo đúng kế hoạch. Trong đó, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 chuyên và lớp 10 Trường Phổ thông DTNT tỉnh cơ bản đã xong khâu chấm thi, phúc khảo.

Còn kỳ thi tốt nghiệp THPT đang bước vào giai đoạn chấm thi, sẽ công bố kết quả thi vào ngày 24.7, kết quả tốt nghiệp THPT ngày 28.7 thì kết quả phúc khảo chậm nhất 18.8. Đối với tuyển sinh của các trường THPT công lập, theo lịch Sở GD-ĐT ban hành quyết định điểm trúng tuyển và danh sách thí sinh trúng tuyển chậm nhất 19.7.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngành GD-ĐT bận rộn với các kỳ thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO