Ngành GD-ĐT dự kiến xét tuyển đối với sinh viên tốt nghiệp xuất sắc

CHÂU NỮ 13/08/2020 14:32

(QNO) - Hôm qua 12.8, Sở GD-ĐT phát đi công văn đề nghị hiệu trưởng các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên Quảng Nam, trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh cung cấp cho sở thông tin sinh viên tốt nghiệp đại học sư phạm loại xuất sắc và đủ tiêu chuẩn xét tuyển theo chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ theo Nghị định 140 của Chính phủ.

Sở GD-ĐT tiếp đón sinh viên tốt nghiệp đại học sư phạm loại xuất sắc vào đầu năm 2020. Ảnh: Sở GD-ĐT cung cấp.
Sở GD-ĐT tiếp đón sinh viên tốt nghiệp đại học sư phạm loại xuất sắc vào đầu năm 2020. Ảnh: Sở GD-ĐT cung cấp

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc, việc này nhằm thực hiện tốt các chính sách thu hút đối với sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc; đồng thời xây dựng đội ngũ nhà giáo của tỉnh có năng lực chuyên môn vững vàng để ngày càng đáp ứng yêu cầu đổi mới của sự nghiệp GD-ĐT.

Sở GD-ĐT dự kiến xét tuyển đối với sinh viên tốt nghiệp đại học thuộc ngành đào tạo giáo viên đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định tại Nghị định 140/2017/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.

Để có cơ sở tham mưu UBND tỉnh phê duyệt chỉ tiêu xét tuyển, Sở GD-ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục trực thuộc thông báo rộng rãi và cung cấp thông tin về các trường hợp đủ điều kiện xét tuyển, về văn bằng tốt nghiệp và thành tích cá nhân theo quy định của Nghị định 140 về sở trước ngày 18.8.2020.

Theo Nghị định 140, đối tượng, tiêu chuẩn áp dụng chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ là sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc tại cơ sở giáo dục đại học ở trong nước hoặc nước ngoài được công nhận tương đương về văn bằng, chứng chỉ theo quy định của pháp luật có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc các năm học của bậc đại học, trong độ tuổi quy định tại Điều 1 Luật Thanh niên tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng một trong các tiêu chuẩn sau đây:

Đoạt giải Ba cá nhân trở lên tại một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, giải Khuyến khích trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc Bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế thuộc một trong các môn khoa học tự nhiên (Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học) và khoa học xã hội (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ) trong thời gian học ở cấp THPT.

Đoạt giải Ba cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế trong thời gian học ở cấp THPT hoặc bậc đại học.

Đoạt giải Ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Olympic thuộc một trong các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Cơ học, Tin học hoặc các chuyên ngành khác trong thời gian học ở bậc đại học được Bộ GD-ĐT.

Được biết, trước đây, ngày 10.4.2020, Giám đốc Sở GD-ĐT quyết định tuyển dụng và phân công công tác đối với 20 sinh viên tốt nghiệp đại học sư phạm loại xuất sắc về giảng dạy tại các trường THPT của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngành GD-ĐT dự kiến xét tuyển đối với sinh viên tốt nghiệp xuất sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO