Ngành giáo dục Quảng Nam thu hút người tài

XUÂN PHÚ 14/06/2021 05:57

Cuối tháng 5 vừa qua, 8 sinh viên (SV) tốt nghiệp đại học sư phạm xuất sắc đã được Sở GD-ĐT trao quyết định tuyển dụng và bố trí đơn vị công tác. Đây là những người trúng tuyển qua đợt xét tuyển giáo viên bậc THPT theo Nghị định 140 (5.12.2017) của Chính phủ.

Cách tuyển dụng của Quảng Nam đã thu hút các sinh viên xuất sắc của các tỉnh. Ảnh: X.P
Cách tuyển dụng của Quảng Nam đã thu hút các sinh viên xuất sắc của các tỉnh. Ảnh: X.P

Cám ơn các sinh viên

Buổi trao quyết định tuyển dụng trở thành buổi gặp mặt, chia sẻ những lời tâm huyết giữa lãnh đạo Sở GD-ĐT với những SV sắp sửa làm thầy, cô giáo. Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc nói “bản thân rất xúc động trước những em có học lực giỏi ở phổ thông đã quyết định chọn con đường đi học sư phạm”.

Bởi trước đó, chắc chắn các học sinh này phải vượt qua không ít áp lực từ gia đình, khi mà phần lớn bạn bè học giỏi chọn ngành khác thì mình lại chọn theo nghề dạy học nhiều khó khăn, lắm áp lực, thu nhập thấp.

“Tôi xin bày tỏ lời cám ơn các em đã theo học nghề sư phạm và Quảng Nam sẵn sàng chào đón người tài trên khắp cả nước quyết định chọn nơi đây để thực hiện ước mơ của mình. Các em được phân công công tác tại trường chuyên, những trường trung tâm để phát huy năng lực. Các em sẽ là những hạt nhân của đội ngũ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tỉnh nhà trong thời gian tới” - ông Hà Thanh Quốc nói.

Ông Quốc nói thêm, ngành GD-ĐT Quảng Nam thời gian qua luôn quan tâm đến việc thu hút SV tốt nghiệp xuất sắc từ các trường đại học trên cả nước. Nghị định 140 ra đời cuối năm 2017 và đến nay Quảng Nam đã tổ chức 2 đợt xét tuyển thu hút tổng cộng 28 SV cho thấy quyết tâm rất lớn trong việc “chiêu hiền đãi sĩ” của tỉnh.

“Tôi thật sự hạnh phúc, bởi lẽ để giữ vững sự ổn định và phát triển chất lượng giáo dục, trong nhiều việc phải làm có công việc quan trọng là làm sao thu hút cho được những SV xuất sắc về giảng dạy. Đây là sự cứu cánh không chỉ cho hôm nay mà nhiều năm nữa để phát huy truyền thống hiếu học, dạy tốt học tốt của giáo dục xứ Quảng” - ông Quốc chia sẻ.

"Trải thảm đỏ"

Trong số 8 SV vừa được ngành GD-ĐT Quảng Nam “trải thảm đỏ”, bên cạnh 4 SV “chủ nhà” còn lại phân nửa là đến từ các tỉnh Quảng Ngãi (2), Quảng Trị (1), Quảng Bình (1) và đều tốt nghiệp loại xuất sắc các trường đại học ở Huế, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT và 8 SV xuất sắc vừa đựơc tuyển dụng. Ảnh: X.P
Lãnh đạo Sở GD-ĐT và 8 SV xuất sắc vừa đựơc tuyển dụng. Ảnh: X.P

Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Võ Đăng Thể cho biết, để có được những gương mặt ưu tú này, Sở GD-ĐT đã tìm đến các trường đại học sư phạm trên cả nước nắm danh sách SV tốt nghiệp loại xuất sắc và nhờ thông tin về việc tuyển dụng. “Sau đó chúng tôi trực tiếp gọi điện thoại cho các em đưa ra lời mời về Quảng Nam công tác” - ông Thể cho biết.

Với cách “trải thảm đỏ” như vậy, không ngạc nhiên khi Quảng Nam thu hút được SV xuất sắc của các địa phương. Trương Thị Ngọc Huyền (người huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) tốt nghiệp chuyên ngành Lịch sử Trường Đại học Sư phạm Huế và được tuyển dụng, bố trí về giảng dạy tại Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông.

Giải thích lý do chấp nhận xa nhà khi chọn vào Quảng Nam công tác, Ngọc Huyền cho biết đây là cơ hội để bản thân có điều kiện dạy học và phát triển nghề nghiệp.

Một đồng nghiệp tương lai với Ngọc Huyền tại Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông là Lê Bá Lân kể, con đường đến với Quảng Nam khá tình cờ. Lúc đang học ở Trường Đại học Sư phạm Huế biết thông tin các thầy cô ở Sở GD-ĐT Quảng Nam đến trường tuyển dụng nên quyết định gửi hồ sơ.

“Mình từng là học sinh lớp chuyên Lý, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị) nên rất vui khi được tuyển dụng vào giảng dạy tại một trường chuyên ở Quảng Nam” - Lân chia sẻ.

Đến từ tỉnh Quảng Ngãi, Trần Thị Ái Anh và Trần Linh Tâm cũng quyết định “đầu quân” cho giáo dục Quảng Nam. Cả hai cho rằng “thật may mắn khi được Quảng Nam tuyển dụng, giúp bản thân có điều kiện thực hiện ước mơ đứng lớp”.

Trong khi đó, là cựu học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, cơ hội cho Mai Thị Huyền rất lớn khi tốt nghiệp xuất sắc Trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi Sở GD-ĐT triển khai chính sách thu hút theo Nghị định 140, cô gái người Núi Thành quyết định trở về quê hương.

Câu chuyện “chuột chạy cùng sào” ngày càng thể hiện khá rõ khi rất hiếm học sinh giỏi phổ thông chọn dạy học làm nghề nghiệp tương lai của mình. Vì vậy, có được SV tốt nghiệp đại học sư phạm xuất sắc và đáp ứng các tiêu chí khác như Nghị định 140 quy định càng không phải dễ. Thế nên, việc thu hút đối tượng này từ các địa phương trên cả nước gia nhập ngành GD-ĐT Quảng Nam là điều cần được nhân rộng

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngành giáo dục Quảng Nam thu hút người tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO