Ngành giáo dục Tam Kỳ tổ chức Ngày hội triển lãm và trải nghiệm STEM

X.PHÚ 06/12/2022 13:55

(QNO) - Sáng nay 6/12, Phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ phối hợp Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội triển lãm và trải nghiệm STEM năm 2022.

Lãnh đạo TP.Tam Kỳ tặng cờ lưu niệm cho các trường học tham gia. Ảnh: X.P
Lãnh đạo TP.Tam Kỳ tặng cờ lưu niệm các trường học tham gia ngày hội. Ảnh: X.P

Tham gia ngày hội có các sản phẩm của trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học và THCS trên địa bàn Tam Kỳ; trong đó có 15 sản phẩm STEM của học sinh cấp THCS đã đoạt giải trong đợt trưng bày sản phẩm dạy học STEM cấp thành phố năm học 2022 - 2023.

Học sinh Trường THCS Nguyễn Du trình bày đề tài Nhà tránh lũ lụt. Ảnh: X.P
Học sinh Trường THCS Nguyễn Du trình bày đề tài “Nhà tránh lũ lụt” - sản phẩm đoạt giải Nhất. Ảnh: X.P

Theo ông Nguyễn Văn Lộc - Trưởng phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ, hoạt động giáo dục STEM đang ngày càng phổ biến và mang lại những hiệu quả tích cực cho định hướng dạy học phát triển phẩm chất và năng lực học sinh đáp ứng mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông mới.

Học sinh Trường THCS Nguyễn Huệ trình bày đề tài Sản xuất nước tẩy rửa đa năng từ một số rác thải sinh hoạt. Ảnh: X.P
Học sinh Trường THCS Nguyễn Huệ trình bày đề tài “Sản xuất nước tẩy rửa đa năng từ một số rác thải sinh hoạt” - sản phẩm đoạt giải Nhất. Ảnh: X.P

“Qua hoạt động này tạo sân chơi bổ ích, sinh động để giáo viên và học sinh trong toàn thành phố có cơ hội giao lưu học hỏi, chia sẻ kiến thức, sản phẩm trong lĩnh vực giáo dục STEM với các chuyên gia giáo dục STEM đến từ TP.Hồ Chí Minh. Đồng thời góp phần nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và giáo viên về việc tổ chức, quản lý, xây dựng và thực hiện dạy học STEM theo chương trình giáo dục phổ thông 2018” - ông Lộc nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngành giáo dục Tam Kỳ tổ chức Ngày hội triển lãm và trải nghiệm STEM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO