Ngành giáo dục tăng cường phòng chống dịch Covid-19

HOÀI AN 28/07/2020 15:59

(QNO) - Ngày 28.7, Sở GD-ĐT cho biết đã có văn bản gửi trưởng phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú; Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, trung tâm tin học, ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh tăng cường phòng chống dịch Covid-19.

Đo thân nhiệt cho học sinh tại một trường cấp 3 ở huyện Thăng Bình Ảnh: H.A
Đo thân nhiệt học sinh: H.A

Thực hiện Thông báo số 273/TB-UBND ngày 27.7.2020 của UBND tỉnh, Sở GD-ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị triển khai thực hiện một số nội dung chủ yếu như sau: không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh.

Tạm dừng các hoạt động của trung tâm tin học, ngoại ngữ, trung tâm giáo dục kỹ năng sống, các cơ sở dạy thêm trên địa bàn tỉnh.

Các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh phối hợp với phụ huynh học sinh tiến hành rà soát, nắm bắt tình hình sức khỏe học sinh dự thi tốt nghiệp THPT; khi học sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải kịp thời báo cho cơ quan y tế địa phương và Sở GD-ĐT để theo dõi, chỉ đạo. Quán triệt để học sinh lớp 12 thực hiện nghiêm túc các biện pháp vệ sinh phòng dịch, dành thời gian tập trung ôn tập tại nhà để dự thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả tốt nhất.

Đối với các đơn vị có học sinh ăn ở nội trú để ôn tập, dự thi tốt nghiệp THPT cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mở cửa sổ để thông thoáng phòng ở và nhắc nhở học sinh giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Chia lệch giờ ăn để tránh tập trung đông học sinh vào nhà ăn cùng thời điểm.

Đối với các trường có đặt điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 phải đảm bảo đầy đủ thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống Covid-19, đảm bảo an toàn cho cán bộ coi thi, nhân viên bảo vệ phục vụ, thí sinh dự thi.

Các đơn vị phải có phương án bố trí phòng thi dự phòng để xử lý những tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngành giáo dục tăng cường phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO