Niềm vui lớn của giáo dục Tam Kỳ

THANH XUÂN - QUANG SƠN 18/11/2022 06:40

Dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) năm nay, ngành GD-ĐT TP.Tam Kỳ còn có thêm niềm vui lớn: đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng.

Quang cảnh Trường Tiểu học Kim Đồng, phường An Mỹ. Ảnh: T.Xuân
Quang cảnh Trường Tiểu học Kim Đồng, phường An Mỹ. Ảnh: T.Xuân

Tam Kỳ trở thành tỉnh lỵ vào năm 1997 là cơ hội để thành phố phát triển trên các lĩnh vực, trong đó có sự nghiệp giáo dục. Để có thể tạo sức bật mới trong phát triển, thời gian qua thành phố đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, đề án, có thể kể đến như đề án xây dựng trường chuẩn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy - học; nâng cao chất lượng giảng dạy môn Tiếng Anh và Tin học ở bậc tiểu học…

Chính những sự quan tâm đó, đến năm 2020, tất cả trường học trên địa bàn thành phố được tầng hóa và đến nay đều đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 17 trường đạt chuẩn mức độ 2, vươn lên tốp những địa phương có tỷ lệ trường đạt chuẩn và kiên cố hóa cao nhất tỉnh.

Cùng với tập trung đầu tư nguồn lực phát triển cơ sở vật chất trường lớp học, thời gian qua, Tam Kỳ còn đưa ra nhiều đổi mới trong công tác xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý. Nhiều phong trào thi đua như “Dạy tốt học tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng cho học sinh (HS) noi theo”, “Trường học thân thiện, HS tích cực” đã được triển khai, tạo khí thế sôi nổi trong mỗi nhà trường.

Nhờ đó, chất lượng giáo dục của Tam Kỳ đã được nâng lên đáng kể, phong trào HS giỏi nằm ở tốp đầu của tỉnh, trong đó số lượng HS thi đỗ vào Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm luôn chiếm tỷ lệ cao so với các địa phương. Khẳng định vị thế trung tâm GD-ĐT của tỉnh, hiện mạng lưới giáo dục Tam Kỳ bao gồm 24 trường mầm non, 14 trường tiểu học, 10 trường THCS, đáp ứng nhu cầu học tập cho gần 24.000 HS.

Ngày mai 19/11, TP.Tam Kỳ tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, dịp này Phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước tặng. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của toàn ngành trong suốt thời gian qua.

Ông Nguyễn Văn Lộc - Trưởng phòng GD-ĐT Tam Kỳ khẳng định, đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên, nhân viên ngành GD-ĐT Tam Kỳ sẽ luôn gìn giữ phẩm chất đạo đức nghề giáo và thực hiện tốt phương châm mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng cho HS noi theo. Đồng thời thực hiện tốt tinh thần Nghị quyết 09 của Thành ủy về “chú trọng yếu tố con người” trong phát triển giáo dục giai đoạn 2021 - 2025.

“Đào tạo nguồn nhân lực, đối với nhà giáo trước hết phải có ý thức học hỏi nâng cao năng lực chuyên môn, có tinh thần cầu tiến, tự học, tự trang bị cho mình những kiến thức kỹ năng mới, vận dụng các trang thiết bị dạy học hiện đại vào các hoạt động dạy học một cách hiệu quả.

Xây dựng môi trường giáo dục tại các trường học tốt nhất để nhằm phát triển cho HS một cách toàn diện nhất không những về kiến thức mà còn các kỹ năng sống” - ông Lộc nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Niềm vui lớn của giáo dục Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO