Nông Sơn sẵn sàng cho năm học mới

TÂM LÊ 26/08/2022 07:30

Cùng với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy, các trường học ở Nông Sơn còn chuẩn bị kỹ công tác phòng chống dịch Covid-19 để chào đón năm học mới 2022 - 2023.

Trường Tiểu học Hoàng Diệu (xã Quế Trung) dọn vệ sinh khuôn viên, chuẩn bị cho năm học mới. Ảnh: CTV
Trường Tiểu học Hoàng Diệu (xã Quế Trung) dọn vệ sinh khuôn viên, chuẩn bị cho năm học mới. Ảnh: CTV

Bà Hồ Thị Thanh Bình - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Phượng Hồng cho biết, năm học 2022 - 2023, trường đón 170 trẻ thuộc các lứa 3 - 4 - 5 tuổi ra lớp, tại 7 điểm trường ở xã Quế Lâm và Phước Ninh.

Cô Bình cho hay, nhiều năm nay, tỷ lệ trẻ 4 - 5 tuổi ra lớp của trường luôn đạt 100%. Để có được kết quả này, ngay từ đầu tháng 8 nhà trường đã tiến hành điều tra độ tuổi ở từng thôn, vận động phụ huynh đưa con đến lớp.

Chuẩn bị cho năm học mới, cán bộ, giáo viên toàn trường tích cực dọn dẹp, vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học, kiểm kê các danh mục đồ dùng, đồ chơi, sát khuẩn, trang trí lớp học.

“Đến nay, 94,4% cán bộ, giáo viên trong trường đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4 (một trường hợp chưa tiêm do nghỉ thai sản). Đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết phòng chống dịch Covid-19 khác giúp các bậc phụ huynh yên tâm đưa trẻ đến lớp. Nhà trường cũng đang chuẩn bị các điều kiện, tập văn nghệ để tổ chức lễ khai giảng năm học mới vào ngày 5.9 tới” - cô Bình nói.

Là trường nằm ở xã trung tâm xã Quế Trung, năm học 2022 - 2023 Trường Tiểu học Hoàng Diệu đón 849 học sinh với 30 lớp ở 3 điểm trường.

Cô Phan Thị Bích Phương - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Diệu cho biết, cùng với việc dọn vệ sinh, chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng học tập, trường cũng đã hợp đồng 10 giáo viên để đảm bảo cho năm học mới.

Giáo viên chủ nhiệm các lớp thành lập nhóm facebook, zalo để tiện liên lạc, trao đổi thông tin, hướng dẫn phụ huynh chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập; tuyên truyền, vận động phụ huynh cho trẻ tiêm vắc-xin Covid-19 trước khi đến lớp.

Trên địa bàn huyện Nông Sơn hiện có 4 trường mẫu giáo, 3 trường tiểu học, 2 trường THCS, 4 trường tiểu học & THCS. Dự kiến năm học 2022 - 2023, toàn huyện có 4.682 học sinh với 190 lớp ở các cấp học.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn cho biết, các trường học đã và đang tích cực rà soát, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực, sẵn sàng đón chào năm học mới.

Đặc biệt, huyện đã chỉ đạo ngành giáo dục, hiệu trưởng các trường đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho giáo viên, học sinh; triển khai tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong nhà trường. Chủ trương của huyện là tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ, ý nghĩa, tạo được sự háo hức cho học sinh bước vào năm học mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn sẵn sàng cho năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO