Núi Thành tổ chức chương trình “Trải nghiệm dân ca - bài chòi Trung Bộ trong trường học”

ÁI LY 22/04/2022 13:42

(QNO) - Chiều 21.4, Trung tâm VH-TT&TT-TH phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện Núi Thành tổ chức chương trình sinh hoạt ngoại khóa “Trải nghiệm dân ca - bài chòi Trung Bộ trong trường học” tại Trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa (xã Tam Hòa).     

 
Sinh hoạt ngoại khóa “Trải nghiệm dân ca - bài chòi Trung Bộ trong trường học” tại Trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa (xã Tam Hòa).     

Các thầy cô giáo và học sinh toàn trường đã được các nghệ nhân, di diện Câu Lạc bộ bài chòi huyện Núi Thành giới thiệu về nguồn gốc xuất xứ, nét đặc sắc của loại hình nghệ thuật dân ca, bài chòi Trung Bộ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể nhân loại. 

Trong chương trình, các em hào hứng tham gia trò chơi đố vui có thưởng với chủ đề “Nghe hát đoán tên làn điệu dân ca” với các làn điệu lý thương nhau, lý hoa chúc, vọng kim lang, hò giựt chì, hò lô tô,… Dịp này, các em học sinh biểu diễn các tiết mục làn điệu dân ca, bài chòi đã được các nghệ nhân, diễn viên Câu lạc bộ bài chòi Núi Thành hướng dẫn tập luyện trước đó.

Qua chương trình sinh hoạt ngoại khóa “Trải nghiệm dân ca - bài chòi Trung Bộ trong trường học” nhằm truyền dạy, đào tạo cho thế hệ trẻ về kỹ năng hô hát các làn điệu dân ca, bài chòi. Qua đó, phát hiện các hạt nhân nòng cốt có năng khiếu để xây dựng và phát triển phong trào hát dân ca, bài chòi trên địa bàn huyện Núi Thành. Chương trình còn góp phần giáo dục cho các em học sinh về kỹ năng sống, định hướng đời sống tinh thần, tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của quê hương. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành tổ chức chương trình “Trải nghiệm dân ca - bài chòi Trung Bộ trong trường học”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO