Phòng chống tác hại của thuốc lá trong nhà trường

PHAN SƠN 12/12/2022 07:43

Hướng tới xây dựng thành phố du lịch không khói thuốc lá, TP.Hội An tổ chức hội thi tìm hiểu về phòng chống tác hại thuốc lá cho học sinh.

Tiểu phẩm tuyên truyền về nói không với thuốc lá của học sinh Trường THCS Kim Đồng,TP.Hội An. Ảnh: Phan Sơn
Tiểu phẩm tuyên truyền về nói không với thuốc lá của học sinh Trường THCS Kim Đồng,TP.Hội An. Ảnh: Phan Sơn

Mới đây, tại Trường Tiểu học và THCS Trần Quốc Toản, Ban điều hành chương trình Phòng chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) TP.Hội An phối hợp với Phòng GD-ĐT thành phố tổ chức hội thi tìm hiểu về PCTHTL năm 2022.

Tham gia hội thi, học sinh nhà trường thành lập 5 đội, lần lượt trải qua các phần thi tìm hiểu kiến thức về tác hại của thuốc lá và các quy định về PCTHTL, hùng biện về các vấn đề có liên quan và đề xuất giải pháp và phần thi tài năng với những tiểu phẩm lồng ghép nội dung tuyên truyền về PCTHTL.

Em Phạm Thị Ngọc Ánh, học sinh lớp 7/1, chia sẻ: “Hội thi này giúp em hiểu biết nhiều hơn về tác hại của thuốc lá. Em hy vọng mọi người sẽ cùng tránh xa thuốc lá để môi trường sống của chúng ta được trong lành hơn”.

Tại Trường THCS Kim Đồng, hội thi tìm hiểu về PCTHTL cũng thu hút đông đảo học sinh nhà trường. Các em học sinh không chỉ nhiệt tình tham gia các phần thi mà còn gửi gắm nhiều thông điệp về PCTHTL, xây dựng môi trường học đường không thuốc lá.

“Hiện nay, tình trạng hút thuốc lá chủ động và bị động vẫn còn nhiều và đều gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người nên em mong những người đang hút thuốc hãy từ bỏ thuốc lá vì sức khỏe của chính mình và cộng đồng. Thông qua hội thi này, hy vọng các bạn học sinh sẽ hiểu được tác hại của thuốc lá để không sử dụng thuốc lá” - em Nguyễn Song Thư (lớp 7/2) nói.

Năm 2022, dưới sự hỗ trợ của Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế), Ban điều hành chương trình PCTHTL TP.Hội An phối hợp với Phòng GD-ĐT thành phố tổ chức hội thi tìm hiểu về PCTHTL tại 7 trường THCS; đồng thời phối hợp tổ chức tại 2 trường THPT trên địa bàn thành phố.

Ông Bùi Văn Dũng - Chánh Văn phòng HĐND - UBND TP.Hội An, Phó Ban điều hành chương trình PCTHTL thành phố cho biết, hội thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết trong học sinh thành phố về tác hại của thuốc lá, trong đó có thuốc lá điện tử. Từ đó, giúp các em tránh xa thuốc lá cũng như nắm được các quy định của pháp luật về PCTHTL.

“Hội thi lần này không chỉ giúp trang bị kiến thức để học sinh chủ động PCTHTL mà chúng tôi còn hy vọng qua đây mỗi em học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực đến gia đình, cộng đồng về PCTHL” - ông Bùi Văn Dũng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phòng chống tác hại của thuốc lá trong nhà trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO