Phú Ninh tổ chức Ngày hội sách trong trường học

V.ANH - H.CHÂU 21/04/2021 09:15

​(QNO) - Hưởng ứng ngày Sách Việt Nam (21.4), sáng 20.4, Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện Phú Ninh phối hợp Trường THCS Nguyễn Hiền (thị trấn Phú Thịnh) tổ chức Ngày hội sách với chủ đề “Sách là người bạn thân thiết”.

Học sinh tham gia ​phần thi xếp sách nghệ thuật. Ảnh: H.C
Học sinh tham gia ​phần thi xếp sách nghệ thuật. Ảnh: H.C

Ngày hội sách năm nay được tổ chức với nhiều nội dung phong phú và đa dạng.

Trong phần thi kể chuyện theo sách, đại diện các lớp đã giới thiệu những cuốn sách hay, bổ ích mang tính giáo dục cao.

Các em cũng được tìm hiểu, đọc các cuốn sách như: Truyện Kiều, Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu, Chuyện học không hề đáng sợ, Không gì là không thể, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Nhật ký Đặng Thùy Trâm, Sứ thần Việt Nam…

Em Trần Minh Trí (lớp 6/2, Trường THCS Nguyễn Hiền) chia sẻ: “Đến với Ngày hội sách, em có điều kiện biết đến nhiều cuốn sách hay, ý nghĩa, đặc biệt là tác phẩm Dế mèn phiêu lưu ký đã dạy em nhiều kinh nghiệm sống quý báu”.

Khen thưởng học sinh đạt giải tại Ngày hội sách 2021. Ảnh: H.C
Khen thưởng học sinh đạt giải tại Ngày hội sách 2021. Ảnh: H.C

Ngoài ra, ở phần thi xếp sách nghệ thuật, các em đã khéo léo, sáng tạo thiết kế những gian trưng bày sách độc đáo, khoa học.

Em Thái Thị Minh Thư (lớp 9/1, Trường THCS Nguyễn Hiền) cho biết, qua phần thi xếp sách nghệ thuật đã rèn luyện kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm, học hỏi thêm nhiều ý tưởng mới lạ của bạn bè trong việc trưng bày, giới thiệu sách.

Kết thúc Ngày hội sách, ban tổ chức trao thưởng cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các phần thi. Thư viện huyện Phú Ninh cũng luân chuyển cho Trường THCS Nguyễn Hiền 200 cuốn sách các loại.

Những năm qua, chính quyền và ngành GD-ĐT huyện Phú Ninh luôn quan tâm phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, nhất là học sinh. Huyện đã đầu tư xây dựng Thư viện huyện; tại các nhà văn hóa thôn đều có tủ sách pháp luật. Tại các trường học đều xây dựng thư viện thân thiện, thư viện ngoài trời, mua sắm thêm nhiều đầu sách phục vụ nhu cầu đọc sách, học tập của học sinh.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh tổ chức Ngày hội sách trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO