Phú Ninh ưu tiên cho sự nghiệp giáo dục

ĐÔNG YÊN - QUỐC VƯƠNG 22/11/2021 07:20

Năm học 2020 - 2021, ngành GD - ĐT huyện Phú Ninh được UBND tỉnh công nhận “Tập thể lao động xuất sắc” là kết quả từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy cô giáo, cán bộ quản lý ngành giáo dục Phú Ninh.

Không gian Trường Mẫu giáo Anh Thơ ở xã Tam Phước, Phú Ninh. Ảnh: Đ.V
Không gian Trường Mẫu giáo Anh Thơ ở xã Tam Phước, Phú Ninh. Ảnh: Đ.V

Trường Mẫu giáo Anh Thơ (xã Tam Phước) không chỉ là nơi học tập đơn thuần mà các giáo viên đã tạo nên một khu trải nghiệm ngoài trời để trẻ thỏa sức vui chơi, khám phá. Khắc phục nguồn kinh phí hạn hẹp, qua nhiều năm, các giáo viên gầy dựng từng hạng mục một như: khu phát triển vận động, khu trải nghiệm cát - sỏi, nước, vườn cổ tích giáo dục nhân cách, thư viện tuổi thơ, vườn rau cho bé chăm…

“Chúng tôi rất vui khi nhận được phản hồi tích cực của phụ huynh về trường học thân thiện. Họ chia sẻ rằng các cháu sau giờ học đều không muốn về ngay mà muốn ở lại để vui chơi, phụ huynh cũng thích thú khi các con có được nơi vui chơi an toàn” - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Anh Thơ, Đặng Thị Thanh Yến chia sẻ.

Không chỉ chú trọng xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, sạch đẹp và an toàn cho trẻ, nhà trường đã chú trọng nâng cao chất lượng chuyên môn trong dạy học, lấy trẻ làm trung tâm và lắng nghe trẻ để xây dựng giáo án phù hợp.

Hằng năm, trường tổ chức khám sức khỏe định kỳ 2 lần, xây dựng phần mềm dinh dưỡng tạo khẩu phần ăn hợp lý cho 215 trẻ… Qua đó, theo dõi riêng được từng trẻ, tư vấn kịp thời cho phụ huynh giúp trẻ phát triển toàn diện.

“Nhà trường cũng xây dựng các hoạt động cho trẻ làm quen với tiếng Anh, tập aerobic… Công việc rất vất vả nhưng 21 cán bộ, giáo viên nhà trường động viên nhau cố gắng để trẻ cảm thấy hấp dẫn, hào hứng đến trường. Chúng tôi cũng quản lý tốt 4 nhóm trẻ tư thục, hỗ trợ, tập huấn chuyên môn để giáo dục của địa phương được tốt nhất” - cô giáo Yến nói thêm.

Phòng GD - ĐT huyện Phú Ninh cho biết, tại địa phương hiện có 34 trường học, 10 điểm trường với hơn 15 nghìn học sinh; có 63 cơ sở tư thục gồm 75 lớp, 892 trẻ.

Về chất lượng giáo dục, địa phương huy động 100% trẻ 5 tuổi ra lớp,  trẻ 6 tuổi vào lớp 1 và 11 tuổi vào lớp 6. Tỷ lệ học 2 buổi/ngày cuối năm học 2020 - 2021 đạt 96,4% (tăng so với năm học trước 5,8%) và các trường tổ chức tốt lớp bán trú đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...

Với sự quan tâm chăm lo của địa phương và ngành giáo dục, kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm học 2020 - 2021, học sinh Phú Ninh đạt 54 giải (trong đó có 7 giải Nhất), xếp vị thứ Nhất toàn đoàn bảng B.

Toàn huyện có 52 học sinh lớp 9 thi đỗ vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Tam Kỳ). Tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm học 2020 - 2021 đoạt được 125 huy chương và đứng thứ Ba toàn đoàn…

Trưởng phòng GD-ĐT huyện Phú Ninh - Nguyễn Thị Nhàng cho biết, thời gian đến, ngành giáo dục địa phương đặt mục tiêu các trường học duy trì đạt chuẩn quốc gia và tiếp tục nâng cấp.

Phòng đã tổ chức kiểm tra khảo sát các trường và tham mưu UBND huyện đưa vào danh mục đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025 để đảm bảo cơ sở, vật chất tốt nhất phục vụ cho học sinh. Đồng thời chỉ đạo các trường triển khai xây dựng môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp; thực hiện tốt an toàn giao thông, an toàn trường học; xây dựng nếp sống văn hóa trong trường học, nơi công cộng…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh ưu tiên cho sự nghiệp giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO