Phương án vừa dạy học vừa phòng chống dịch Covid-19

X.PHÚ 30/08/2021 16:33

(QNO) - Ngày 30.8, UBND tỉnh ban hành phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở GD-ĐT trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong năm học 2021-2022. Ảnh: X.P
Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong năm học 2021-2022. Ảnh: X.P

Theo đó, địa phương áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì tạm dừng đến trường, cho học sinh (HS) học trực tuyến. Các cơ sở GD-ĐT vẫn thực hiện công tác quản lý, điều hành các hoạt động; thường xuyên theo dõi, quản lý chặt chẽ việc dạy học trực tuyến của giáo viên, việc học tập của HS.

Các địa phương không áp dụng Chỉ thị 16 thì học tập trung tại trường. Các hoạt động tập thể chỉ tổ chức trong phạm vi lớp, không tập trung HS toàn trường, đảm bảo giãn cách theo quy định; thực hiện nghiêm túc, triệt để yêu cầu 5K.

Thường xuyên vệ sinh phòng học, nơi ăn, ở của HS; khuyến khích HS tự trang bị bình, ly uống nước, khăn lau tay riêng. Đối với các đơn vị có tổ chức bán trú nên trang bị khay thức ăn cho từng cá nhân, chia giờ ăn theo ca để tránh tập trung đông người trong cùng một thời điểm.

UBND tỉnh cũng quy định phương án xử lý đối với một số tình huống xảy ra. Khi trường học xuất hiện ca bệnh dương tính Covid-19 (viết tắt là F0) thì tạm dừng hình thức dạy học tập trung, chuyển sang dạy học trực tuyến. Lập danh sách những người có tiếp xúc gần với F0 (viết tắt là F1) để phối hợp đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Sau đó, nếu tất cả kết quả xét nghiệm lần 1 của F1 âm tính thì hoạt động của trường trở lại bình thường.

Trường hợp trường học xuất hiện F1 tiếp tục hình thức dạy học tập trung, riêng lớp có trường hợp F1 chuyển sang dạy học trực tuyến. Nếu kết quả xét nghiệm F1 âm tính thì kết thúc cách ly F2 (lớp có trường hợp F1), hoạt động của trường, lớp trở lại bình thường.

Trường hợp trường học xuất hiện F2 tiếp tục hình thức dạy học tập trung, nếu kết quả xét nghiệm F1 âm tính thì kết thúc cách ly F2 và đi học trở lại bình thường.

Hiện tại trên địa bàn tỉnh có thị xã Điện Bàn và một số xã, thị trấn đang áp dụng Chỉ thị 16 và theo kế hoạch sẽ kết thúc trước ngày 5.9.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phương án vừa dạy học vừa phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO