Quan tâm, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

CHÂU NỮ 02/10/2021 14:22

(QNO) - Sở GD-ĐT vừa ban hành công văn yêu cầu lãnh đạo các cơ sở giáo dục khẩn trương xây dựng kế hoạch giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm đảm bảo tạo mọi điều kiện để học sinh được đến trường, không bị gián đoạn trong học tập.

Sở GD-ĐT yêu cầu lãnh đạo các đơn vị xây dựng giải pháp cụ thể để giúp đỡ học sinh, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng có học sinh thiếu ăn, thiếu mặc tại đơn vị mình quản lý, không để bất cứ học sinh nào bỏ học vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn.

Nhà trường phải phối hợp với gia đình giúp học sinh hình thành kế hoạch học tập, rèn luyện, phấn đấu đạt được mục tiêu học tập tốt; lưu ý cách thức tổ chức, triển khai thực hiện phù hợp tình hình từng địa phương.

Các cơ sở giáo dục giao nhiệm vụ cho đoàn trường hoặc tổng phụ trách đội (tùy theo cấp học) chủ công phối hợp với giáo viên chủ nhiệm rà soát nắm bắt thông tin, tìm hiểu từng hoàn cảnh gia đình, bản thân của học sinh cần được giúp đỡ, đặc biệt là học sinh nữ, học sinh khuyết tật.

Sở GD-ĐT gợi ý một số giải pháp để giúp đỡ, hỗ trợ học sinh khó khăn như: phát động cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nhận giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; phát động phong trào giúp bạn vượt khó.

Bên cạnh các chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập theo quy định của Nhà nước và của tỉnh; các cơ sở giáo dục nghiên cứu kêu gọi và huy động các nguồn lực, tổ chức xã hội để hỗ trợ thêm phương tiện đi lại, thiết bị học trực tuyến... cho học sinh.

Đồng thời có chính sách miễn, giảm, giãn thời gian đóng học phí và các khoản thu dịch vụ hỗ trợ hoạt động GD-ĐT cho học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2021  - 2022; tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc hỗ trợ, giúp đỡ giữa các trường THPT miền xuôi với các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú ở các huyện miền núi.

Được biết, trước đó ngày 29.9, HĐND tỉnh đã thông qua nghị quyết không thu học phí cho hơn 41.300 học sinh ở địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và học sinh ở các tỉnh thành có dịch Covid-19 về học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh với số tiền miễn học phí trong học kỳ 1 hơn 13 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quan tâm, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO