Quảng Nam không có trường hợp vi phạm quy chế thi

X.PHÚ 08/07/2022 17:26

(QNO) - Chiều nay 8.7, các thí sinh (TS) đã hoàn thành môn thi ngoại ngữ, cũng là môn thi cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Niềm vui của các thí sinh sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: X.P
Niềm vui của các thí sinh sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: X.P

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, môn ngoại ngữ có 15.860 TS dự thi; trong đó Tiếng Anh có 15.841 TS dự thi (tỷ lệ 99,67%), Tiếng Trung có 15 TS dự thi, Tiếng Nhật có 2 TS và Tiếng Hàn có 2 TS dự thi (đều đạt tỷ lệ 100%).

Trong buổi thi chiều nay có 1 TS tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương (Thăng Bình) bị tai nạn nên không thể đến dự thi. Sở GD-ĐT cho biết hướng xử lý sẽ làm hồ sơ xin xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT với điều kiện điểm của những bài thi trước đó đều đạt từ 5 điểm trở lên và xếp loại học lực lớp 12 từ trung bình trở lên, hạnh kiểm từ khá trở lên.

Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Viết Tường trao đổi với đội thanh niên tình nguyện của Huyện Đoàn Phú Ninh tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Võ Nguyên Giáp (Phú Ninh). Ảnh: X.P
Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Viết Tường trao đổi với đội thanh niên tình nguyện của Huyện đoàn Phú Ninh tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Võ Nguyên Giáp (Phú Ninh). Ảnh: X.P

Trao đổi với PV.Báo Quảng Nam ngay sau kết thúc giờ làm bài môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Viết Tường - Chủ tịch Hội đồng thi tỉnh nói kỳ thi trên địa bàn tỉnh đã diễn ra thành công tốt đẹp theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh.

“Không có sai sót nào trong tất cả các khâu từ đề thi đến công tác tổ chức thi, coi thi; cũng không có trường hợp TS, cán bộ coi thi vi phạm quy chế. Các điểm thi đều tổ chức thi nghiêm túc, an toàn, chất lượng” - ông Tường chia sẻ.

Sau khi kết thúc kỳ thi, ngay trong chiều nay, tất cả bài thi tại 55 điểm thi trên địa bàn tỉnh sẽ được vận chuyển dưới sự giám sát, bảo vệ của lực lượng công an, về Hội đồng thi đặt tại Sở GD-ĐT để tổ chức chấm thi từ ngày 10 đến 22.7.

Theo quy chế thi của Bộ GD-ĐT, năm nay Sở GD-ĐT chịu trách nhiệm công bố kết quả thi vào ngày 24.7.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam không có trường hợp vi phạm quy chế thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO