Quảng Nam tận dụng tối đa thời gian dạy học trực tiếp

CHÂU NỮ 09/09/2021 15:47

* Sẵn sàng phương án dạy học trực tuyến (QNO) - Sở GD-ĐT vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục trực thuộc xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng tận dụng tối đa thời gian học sinh được học trực tiếp; đồng thời sẵn sàng phương án dạy học trực tuyến.

Quảng Nam tranh thủ “thời gian vàng” dạy học trực tiếp, đồng thời sẵn sàng phương án dạy học trực tuyến. Ảnh: C.N
Quảng Nam tranh thủ “thời gian vàng” dạy học trực tiếp, đồng thời sẵn sàng phương án dạy học trực tuyến. Ảnh: C.N

Công văn của Sở GD-ĐT nêu rõ: Trên cơ sở kế hoạch dạy học, các đơn vị chỉ đạo các tổ chuyên môn nghiên cứu, linh hoạt điều chỉnh phân phối chương trình theo hướng ưu tiên các nội dung kiến thức trọng tâm để phát huy hình thức dạy học trực tiếp trong thời gian học sinh được đến trường.

Sở GD-ĐT yêu cầu các trường tranh thủ “thời gian vàng” khi học sinh được đến trường học trực tiếp để tập trung tổ chức dạy học chính khóa.

 
Học sinh được đo thân nhiệt khi đến trường. Ảnh: C.N 

* Tại Tam Kỳ, để tranh thủ “thời gian vàng” khi học sinh được đến trường học trực tiếp, Phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ hướng dẫn các trường học trên địa bàn xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng tận dụng tối đa thời gian học sinh được học trực tiếp; tập trung thời gian chính cho hoạt động dạy học; sẵn sàng phương án dạy học trực tuyến.

Cụ thể, yêu cầu các trường chỉ đạo các tổ chuyên môn nghiên cứu, linh hoạt điều chỉnh phân phối chương trình theo hướng ưu tiên các nội dung kiến thức trọng tâm để phát huy hình thức dạy học trực tiếp trong thời gian học sinh được đến trường như hiện nay; dự kiến các nội dung kiến thức phù hợp hơn với hình thức trực tuyến hoặc giao nhiệm vụ học tập tại nhà trong trường hợp nếu học sinh không thể học trực tiếp.

Trong quá trình điều chỉnh phân phối chương trình, cần đảm bảo mạch nội dung kiến thức, tính vừa sức đối với học sinh.

Phòng GD-ĐT Tam Kỳ yêu cầu các trường bố trí các cuộc họp hội đồng sư phạm, tổ chuyên môn và các cuộc họp khác sang hình thức trực tuyến, ở những thời điểm phù hợp, không ảnh hưởng đến dạy học; khuyến khích thực hiện chế độ báo cáo, thông tin hai chiều qua các hình thức trực tuyến, điện tử.

Cùng với đó, tiến hành khảo sát, thu thập và tổng hợp đầy đủ, cụ thể, chính xác đối với từng học sinh về khả năng đáp ứng hạ tầng công nghệ thông tin để học trực tuyến khi cần...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam tận dụng tối đa thời gian dạy học trực tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO