Rộn ràng Ngày Nhà giáo Việt Nam

CHÂU NỮ 24/11/2019 19:21

(QNO) - Kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2019), bên cạnh hoạt động tri ân, nhiều trường học trong tỉnh tổ chức các hoạt động hướng về học sinh nhằm tăng cường kỹ năng sống cho các em.

Giải bơi lội trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng do Phòng GD-ĐT Tam Kỳ tổ chức thu hút sự quan tâm của phụ huynh học sinh. Ảnh: C.N
Giải bơi lội trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng do Phòng GD-ĐT Tam Kỳ tổ chức thu hút sự quan tâm của phụ huynh học sinh. Ảnh: C.N

Bà Nguyễn Thị Nhàng - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Phú Ninh cho biết, ngoài tổ chức giải cầu lồng toàn ngành, Phòng GD-ĐT huyện còn tổ chức nhiều hoạt động trong nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 vào dịp kỷ niệm 20.11. Trong đó có tổ chức cuộc thi giáo viên giỏi để giáo viên thể hiện năng lực, kỹ năng nghề nghiệp và học tập, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy.

Tại TP.Tam Kỳ, Phòng GD-ĐT tổ chức Hội khỏe Phù Đổng với 6 môn thi đấu trong giai đoạn 1. Theo ông Nguyễn Văn Lộc - Trưởng phòng GD-ĐT Tam Kỳ, đây là hoạt động thường niên của ngành giáo dục thành phố, không chỉ nhằm tuyển chọn những học sinh năng khiếu để bồi dưỡng mà điều quan trọng là qua thi đấu, ngành giáo dục và các trường tạo môi trường và điều kiện cho học sinh duy trì thói quen tập luyện thể dục - thể thao để tăng cường, nâng cao sức khỏe.

Phụ huynh, giáo viên và học sinh Trường Mẫu giáo Hoa Sen (Tam Kỳ) cùng tham gia hội thi “Bé mầm non vui khỏe”. Ảnh: C.N
Phụ huynh, giáo viên và học sinh Trường Mẫu giáo Hoa Sen (Tam Kỳ) cùng tham gia hội thi “Bé mầm non vui khỏe”. Ảnh: C.N

Việc các trường tổ chức các hội thi trong dịp này cũng là cách để tạo sân chơi cho học sinh. Trường Mẫu giáo Đại Hưng (Đại Lộc) tổ chức hội thi “Bé vui kể chuyện”, vừa tạo ra sân chơi bổ ích cho trẻ, vừa là cơ hội để các em giao lưu, thể hiện kỹ năng ứng xử, tự tin tham gia vào các hoạt động.

Trong khi đó, Trường Mẫu giáo Hoa Sen (Tam Kỳ) tổ chức hội thi “Bé mầm non vui khỏe”. Nội dung thi có cả sự tham gia của giáo viên, phụ huynh và học sinh. Một thành viên Ban đại diện cha mẹ học sinh của Trường Mẫu giáo Hoa Sen tâm sự, phụ huynh rất cảm động khi nhà trường tạo sân chơi bổ ích cho các cháu. Ngày hội thật sự ý nghĩa vì không chỉ dành cho học sinh, mà còn cho cả phụ huynh và giáo viên. Từ đây, phụ huynh và giáo viên cũng có sự phối hợp, gắn kết trong dạy dỗ, giáo dục học sinh.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ) thi làm đất nặn chủ đề về Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: C.N
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ) thi làm đất nặn chủ đề về Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: C.N

Em Phạm Thị Kiều Oanh - học sinh lớp 9/2 Trường THCS Phan Châu Trinh (Phú Ninh) cho biết, mỗi năm học trường em tổ chức một hoặc nhiều hoạt động tri ân thầy cô. Năm học trước tổ chức cắm hoa handmade, năm nay nhà trường tổ chức làm báo tập. “Một cảm xúc lâng lâng khi mình tự suy nghĩ nội dung và viết bài thể hiện lòng tri ân đối với thầy cô. Có những điều chưa nói được với thầy cô, mình gửi gắm vào những bài viết. Cũng có nhiều bạn viết lời cảm ơn và xin lỗi thầy cô. Hoạt động này cũng giúp học sinh đoàn kết, hiểu ý nhau hơn” - Kiều Oanh chia sẻ.

Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ) tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa dành cho học sinh và giáo viên. Bên cạnh hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, nhà trường tổ chức hội thi trang trí lớp học “đẹp - xanh - thân thiện”; chi đoàn phối hợp với liên đội tổ chức sinh hoạt tri ân thầy cô với sự tham gia biểu diễn của thành viên các câu lạc bộ năng khiếu của trường và thi làm đất nặn với chủ đề xoay quanh ngày tri ân thầy cô.

Học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng (Tam Kỳ) tham gia hội thi “Tài năng nhí”. Ảnh: T.T.T
Học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng (Tam Kỳ) tham gia hội thi “Tài năng nhí”. Ảnh: T.T.T

Cô Dương Thị Hồng Vân - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng (Tam Kỳ) cho biết, các hoạt động ngoại khóa của trường gần như diễn ra quanh năm, nhằm tạo sân chơi đa dạng cho học sinh. Riêng trong dịp 20.11 này, nhà trường tổ chức 2 hoạt động lớn là hội thi “Tài năng nhí” để phát hiện tài năng tiềm ẩn và năng khiếu thể thao, nghệ thuật... trong học sinh, góp phần mang lại niềm vui trong học tập cho các em. Nhận thấy đây là sân chơi bổ ích, vui, khỏe, tạo cơ hội cho con em thể hiện khả năng, năng khiếu, nhiều phụ huynh quan tâm đầu tư.

Tương tự, hội thi làm hoa với chủ đề “Tôn sư trọng đạo” cũng là cơ hội để học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng thể hiện năng khiếu, sở thích cũng như tình cảm của mình dành cho thầy cô giáo nhân ngày 20.11. “Mỗi sản phẩm dự thi là một ý tưởng khác nhau, hình thức đa dạng, phong phú nhưng đều có điểm chung là thể hiện tình cảm yêu mến, trân trọng, như một lời tri ân của học sinh gửi đến thầy cô giáo” - một thành viên Ban giám khảo nhận xét.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rộn ràng Ngày Nhà giáo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO