Sân chơi mới cho học sinh, sinh viên

QUỐC TUẤN - KHÁNH LINH 09/04/2021 07:17

Cuộc thi “Vlog du lịch xứ Quảng” lần đầu tiên được phát động là sân chơi hấp dẫn, bắt nhịp xu thế công nghệ để học sinh, sinh viên thỏa sức sáng tạo và được kỳ vọng sẽ góp thêm một kênh quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Nam rộng rãi hơn. 

Cuộc thi “Vlog du lịch xứ Quảng” vừa là sân chơi cho các bạn trẻ, đồng thời cũng góp phần quảng bá, kích cầu du lịch. Ảnh: T.L
Cuộc thi “Vlog du lịch xứ Quảng” vừa là sân chơi cho các bạn trẻ, đồng thời cũng góp phần quảng bá, kích cầu du lịch. Ảnh: T.L

Hiểu một cách cơ bản, Vlog là các video kết hợp với nhật ký trực tuyến (blog). “Vlogger” là những người tạo ra video và sử dụng video đó để kể câu chuyện của mình, chia sẻ và trao đi một giá trị cụ thể nào đó. Vlog khác với các video giải trí đơn thuần và hướng đến việc chia sẻ hành trình, câu chuyện của người làm vlog và những người tương tác với chúng cảm thấy thực sự được kết nối, truyền cảm hứng. 

Theo TS.Trần Ngọc Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học FPT, trong xu thế hiện nay, để thúc đẩy kích cầu du lịch phải chú trọng áp dụng khoa học kỹ thuật, đặc biệt là các công nghệ liên quan đến mạng xã hội. “Chúng tôi đã hỗ trợ phát động cuộc thi tương tự tại Đà Nẵng cách đây vài tháng và bước đầu thu được tín hiệu khả quan nên lần này tiếp tục hợp tác tổ chức tại Quảng Nam, nơi ngành du lịch đang rất cần được vực dậy” - TS.Trần Ngọc Tuấn nói.

Lễ phát động cuộc thi “Vlog du lịch xứ Quảng” được tổ chức vào hôm qua 8.4 tại Trường THPT Trần Quý Cáp (TP.Hội An). Chương trình do Sở VH-TT&DL phối hợp với Sở GD-ĐT và Trường Đại học FPT tại Đà Nẵng tổ chức.

Hạn chót nhận bài dự thi đến ngày 8.6, dự kiến lễ tổng kết trao giải sẽ tổ chức vào ngày 9.7 tại TP. Tam Kỳ. Cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm: khoảng 40 triệu tiền mặt, voucher nghỉ dưỡng, giải trí trên địa bàn tỉnh, vé máy bay khứ hồi nội địa và một số ưu đãi khác.

Với mong muốn quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Quảng Nam xanh, an toàn, thân thiện nên cuộc thi mở rộng đối tượng tham gia là cá nhân, nhóm học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Ban tổ chức sẽ tiếp nhận các video clip có thời lượng từ 3 đến 5 phút với nội dung chia sẻ về văn hóa, con người, thiên nhiên, du lịch, địa danh, ẩm thực… trên địa bàn Quảng Nam. Giải thưởng sẽ có hai hạng mục do ban giám khảo chấm chọn và độc giả bình chọn.

Ông Lê Ngọc Tường - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết, cuộc thi này cũng nhằm hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 550 năm Danh xưng Quảng Nam. Dữ liệu từ cuộc thi cũng giúp ngành chức năng sử dụng trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian đến. 

Thời gian qua, nhiều bạn trẻ trên địa bàn tỉnh đã bước đầu tiếp cận với công nghệ làm video, vlog về vẻ đẹp của các điểm đến trên địa bàn tỉnh nhưng mới chỉ ở mức giải trí, tự phát. Cuộc thi này sẽ là một sân chơi bổ ích để người trẻ thể hiện tài năng với sản phẩm bài bản hơn.

Ông Trương Thanh Bình - Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Quảng Nam cho rằng, các vlog, clip hỗ trợ quảng bá du lịch trên mạng xã hội có tính lan tỏa cao, được người xem đánh giá cao nên thời gian tới cần tiếp tục để khuyến khích loại hình này phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sân chơi mới cho học sinh, sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO