Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

VINH ANH - OAI PHƯƠNG 05/07/2022 21:09

(QNO) - Kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vào chiều nay 5.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân nhấn mạnh việc tổ chức kỳ thi phải đảm bảo đúng quy trình, quy chế, nhưng đồng thời cần tạo tâm lý thoải mái nhất cho thí sinh trước khi bước vào phòng thi.

 
 Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THPT Tiểu La (Thăng Bình). Ảnh: VINH ANH  

Đoàn công tác của tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân dẫn đầu đã đến kiểm tra tại điểm thi các Trường THPT Tiểu La (Thăng Bình), THPT Sào Nam (Duy Xuyên) và THPT Nguyễn Duy Hiệu (thị xã Điện Bàn).

Sẵn sàng đón thí sinh

Chỉ còn 2 ngày nữa diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Những bước chuẩn bị cuối cùng đang được các trường gấp rút triển khai.

Điểm thi Trường THPT Tiểu La có tổng cộng 407 thí sinh đăng ký dự thi. Nhà trường bố trí 18 phòng thi và 1 phòng dự phòng nhằm dự lường trường hợp có thí sinh bị nhiễm Covid-19. Một máy phát điện dự phòng cũng đã được trang bị.

Thầy Nguyễn Viết Trung - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tiểu La cho biết, nhằm đảm bảo điều kiện phòng chống dịch Covid-19, nhà trường đã trang bị dung dịch sát khuẩn, 5 máy đo thân nhiệt… Đến thời điểm hiện tại không có thí sinh bị nhiễm Covid-19.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân làm việc tại điểm thi Trường THPT Tiểu La. Ảnh: VINH ANH

Ngoài ra, Trường THPT Tiểu La trang bị 2 camera an ninh giám sát 24/24 giờ đảm bảo hoạt động ghi hình ảnh của 2 tủ chứa đề thi, bài thi và các hoạt động khác trong phòng bảo quản đề thi, bài thi. Phòng chứa dụng cụ cá nhân, dụng cụ cấm mang vào phòng thi của thí sinh được bố trí cách khu vực theo quy định (tối thiểu 25m).

Tại điểm thi Trường THPT Sào Nam có 373 thí sinh đăng ký dự thi (3 thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp và 370 thí sinh sử dụng kết quả xét tuyển đại học). Công tác chuẩn bị cho kỳ thi cũng được triển khai nghiêm túc.

Tại mỗi phòng thi ở điểm thi này đều có 1 bình chữa cháy. Nhà trướng bố trí 16 phòng thi chính và 2 phòng dự phòng. Mỗi phòng thi có 24 thí sinh đảm bảo khoảng cách ngồi cần thiết, trang bị đủ đèn chiếu sáng và quạt mát. 

 
 Kiểm tra điểm thi Trường THPT Sào Nam (Duy Xuyên). Ảnh: VINH ANH

Cô Nguyễn Thị Thúy Vân - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THPT Sào Nam cho biết: “Để hỗ trợ thí sinh, nhà trường đã thành lập đội học sinh tình nguyện phục vụ mùa thi. Đặc biệt, trong những ngày thi nếu nghi ngờ có thí sinh bị nhiễm Covid, nhân viên y tế sẽ test nhanh, trường hợp dương tính sẽ bố trí thi ở phòng thi dự phòng”.

Đảm bảo an toàn kỳ thi

Tham gia đoàn kiểm tra, đại điện Sở GD-ĐT, Công an tỉnh, Sở Y tế… lưu ý các điểm thi chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất tốt nhất cho kỳ thi. Đặc biệt có phương án tối ưu nhằm đảm bảo an toàn cho phòng giữ đề thi và giữ bài thi.

Bố trí phòng cất giữ đồ đạc, tư trang của thí sinh bảo đảm khoảng cách tối thiểu 25m. Chuẩn bị các điều kiện nhằm đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, sẵn sàng bố trí phòng dự phòng và đồ bảo hộ để cách ly trong trường hợp có thí sinh bị nhiễm Covid-19...

 
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra. Ảnh: VINH ANH 

Cho rằng công tác chuẩn bị của các điểm thi hết sức chu đáo, nghiêm túc, ông Thái Viết Tường - Giám đốc Sở GD-ĐT cũng đề nghị cán bộ làm nhiệm vụ không được chủ quan, lơ là bất cứ phần việc nào dù là nhỏ nhất.

Đặc biệt quan tâm phòng giữ đề thi và giữ bài thi, đảm bảo an toàn nhất; chuẩn bị đồ bảo hộ, phòng dự phòng để cách ly thí sinh nhiễm Covid-19. Đồng thời quan tâm công tác cổ động trực quan tại điểm thi nhằm tạo cảnh quan, không khí vui vẻ, hân hoan cho thí sinh.

Đại diện Công an tỉnh lưu ý các điểm thi trong công tác phòng cháy chữa cháy, nhất là tại phòng chứa đề thi và bài thi. Cần có camera bao quát, đề phòng mất điện camera không hoạt động, đồng thời cần cài đặt giờ chính xác cho camera để trích xuất khi cần. Khu vực điểm thi, toàn bộ camera và wifi không liên quan phải ngắt toàn bộ nguồn.

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu khi kiểm tra điểm thi Trường THPT Sào Nam. Ảnh: VINH ANH

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đánh giá cao công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các điểm thi; đồng thời lưu ý các trường, địa phương quan tâm các vấn đề thành viên đoàn kiểm tra đã nêu. Tổ chức rà soát nghiêm túc các khâu, công đoạn chuẩn bị nhằm đảm bảo cho thí sinh có kỳ thi an toàn, thoải mái.

“Việc tổ chức kỳ thi phải đảm bảo đúng quy trình, quy chế, tuy nhiên cần tạo tâm lý thoải mái nhất cho thí sinh” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân nói.

[CLIP] - Kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Tiểu La:

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra trong các ngày 6, 7, 8.7. Toàn tỉnh Quảng Nam có 16.809 thí sinh đăng ký dự thi; có 55 điểm thi tại 18 huyện, thị xã, thành phố với tổng số phòng thi 823 phòng, trong đó 753 phòng thi, 15 phòng chờ thi, 55 phòng thi dự phòng. Các địa phương có số thí sinh đăng ký dự thi lớn như TP.Tam Kỳ (2.694 thí sinh), thị xã Điện Bàn (2.350 thí sinh), Thăng Bình (1.829 thí sinh)...
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO