Sẻ chia cùng thầy trò vùng cao Trà Leng

TRẦN THƯỜNG 19/11/2020 14:41

(QNO) - Nhiều phần quà thiết thực do Báo Người Lao Động trao tặng trước thềm Ngày Nhà giáo Việt Nam giúp thầy trò vùng sạt lở xã Trà Leng (Nam Trà My) thêm vững tin trong chặng đường sắp tới.

Thầy Bùi Quang Ngọc, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Trà Leng (phải) vui mừng tiếp nhận máy phát điện, máy lọc nước.
Thầy Bùi Quang Ngọc - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Trà Leng (phải) vui mừng tiếp nhận máy phát điện, máy lọc nước. Ảnh: TRẦN THƯỜNG

Ngày 18.11, chương trình “Trái tim miền Trung” của Báo Người Lao Động đã trao tặng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Trà Leng (xã Trà Leng) 1 máy phát điện (trị giá 17 triệu đồng), 1 máy lọc nước (5,84 triệu đồng) và 366 đôi giày ủng dành cho học sinh, thầy cô (15,3 triệu đồng). Ngoài ra, Báo Người Lao Động hỗ trợ 7 thùng xúc xích nhằm cải thiện thêm khẩu phần ăn cho học sinh bán trú.

Nằm bên dòng sông Leng, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Trà Leng liên tục hứng chịu các trận mưa lũ lịch sử, đến thời điểm này sân trường vẫn ngổn ngang bùn đất. Gần một tuần qua, các thầy cô giáo lúc nào thân hình cũng lấm lem. Họ tranh thủ từng giây từng phút cùng nhau lau dọn lại lớp học thật sạch sẽ. Dọn trường xong, thầy cô lại cắt cử nhau lên từng nóc làng vận động học sinh trở lại trường.

Đại diện Báo Người Lao Động tặng ủng cho các em học sinh Trà Leng.
Đại diện Báo Người Lao Động tặng các đôi ủng cho học sinh Trà Leng. Ảnh: TRẦN THƯỜNG

Thầy Bùi Quang Ngọc - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Trà Leng cho biết, trường có tổng cộng 345 học sinh, trong đó 239 em học bán trú, 100% là người đồng bào Mơ Nông. Các đợt mưa lũ, sạt lở vừa qua trường có em Lê Nguyễn Văn Ân (lớp 4) tử vong, Hồ Thị Vy (lớp 1) vẫn đang mất tích; nhiều tài sản của trường bị phá hủy, cuốn trôi. Ngoài ra, một giáo viên của trường có mẹ tử vong trong vụ lở đất tại nóc Ông Đề. Dù đã rất cố gắng đi vận động nhưng tới ngày 18.11 mới có hơn 118 em đến trường.

Theo thầy Ngọc, ở Trà Leng đã có hệ thống điện lưới quốc gia nhưng liên tục bị sự cố, cứ mưa dông là mất điện, nhiều lúc học sinh phải ăn cơm trong bóng tối, không có điện để học bài. Trước đây, nhà trường đã đầu tư 1 máy phát điện chạy bằng xăng nhưng không thể trả nổi chi phí vì ngốn xăng quá nhiều. Mấy tháng qua, nhà trường chịu tiền dầu, câu điện nhờ từ máy phát của nhà dân để sử dụng.

Những đôi mắt ngây thơ, nụ cười hạnh phúc của các em học sinh khi được nhận món quà yêu thích.
Ánh mắt ngây thơ, nụ cười hạnh phúc của học sinh khi được nhận món quà yêu thích. Ảnh: TRẦN THƯỜNG

Trường cũng có máy lọc nước nhưng đợt lũ quét vừa qua nước về quá nhanh, thầy cô không kịp trở tay nên máy lọc nước và nhiều tài sản bị nước ngâm hư hỏng hết. Việc đi lại cũng hết sức khó khăn, nhiều em phải đi bộ 8 - 9km mới có thể đến trường; giáo viên thì phải đi xe máy từ dưới xuôi lên, vượt qua những cung đường đèo dốc, lầy lội vào mùa mưa. Chính vì vậy, những đôi giày ủng thật sự là món quà rất ý nghĩa, thiết thực.

“Nhận các phần quà từ chương trình “Trái tim miền Trung” của Báo Người Lao Động, tôi rất cảm kích và xúc động. Những món quà này đến rất kịp thời, có thể sử dụng trong thời gian dài cho cả nhà trường và các em học sinh. Chúng tôi cam kết sẽ sử dụng đúng mục đích, bảo quản cẩn thận để không phụ tấm lòng của bạn đọc Báo Người Lao Động” - thầy Ngọc chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẻ chia cùng thầy trò vùng cao Trà Leng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO