Sẻ chia với học sinh khó khăn

THU SƯƠNG - MINH TÂN 21/05/2020 04:49

Những học bổng thông qua Hội Khuyến học huyện Thăng Bình được kịp thời trao đi đã hỗ trợ cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn huyện ổn định chuyện học hành.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Thăng Bình trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: TÂN SƯƠNG
Ông Nguyễn Hữu Hiệp - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Thăng Bình trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: TÂN SƯƠNG

Nhiều năm trước vì quá nghèo nên bố mẹ Lại Đăng Khoa, học sinh lớp 11, Trường THPT Lý Tự Trọng (Thăng Bình) dắt díu nhau vào TP.Hồ Chí Minh lập nghiệp. Chưa kịp ổn định cuộc sống nơi đất khách thì bố Khoa qua đời vì bạo bệnh. Trở về quê vào năm 2014, chuyện ăn học của chị em Khoa chỉ mình mẹ ngược xuôi chăm lo. Thu nhập của gia đình dựa cả vào gánh hàng sữa ở chợ và công việc làm hàng gia công tại nhà của mẹ. Thế nhưng, trong những ngày xảy ra dịch Covid-19, đặc biệt là khoảng thời gian thực hiện cách ly xã hội, mẹ Khoa phải tạm nghỉ ở nhà. Không có thu nhập, chi tiêu của gia đình phải dè sẻn từng đồng. Mới đây, nhận được học bổng trị giá 8 triệu đồng từ Hội Khuyến học huyện, Lại Đăng Khoa rất vui mừng.

“Chị gái em đang là sinh viên năm nhất Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng, thời gian trước còn đi làm thêm để phụ mẹ nhưng khi xảy ra dịch thì phải nghỉ. Trong khoảng thời gian này, kinh tế gia đình em khó khăn, giảm chi tiêu về nhiều mặt. Nhận được số tiền này sẽ trang trải thêm cho việc học tập, giúp mẹ phần nào chi tiêu trong gia đình” - Khoa chia sẻ.

Tương tự, Nguyễn Thị Tường Vy, học sinh lớp 11, Trường THPT Nguyễn Thái Bình cho hay, mẹ là người trụ cột, lao động chính trong nhà, hằng ngày buôn bán ở chợ, vì dịch Covid-19 nên phải nghỉ ở nhà. Vì vậy, chi tiêu của gia đình trong thời gian phòng chống dịch chỉ dựa vào ít tiền mẹ dành dụm được trước đó. Nay nhận được suất học bổng trị giá 10 triệu đồng, Vy cho biết đây sẽ là động lực để bản thân cố gắng học tập thi đỗ vào trường đại học và ngành học mà mình mong ước.

Trong đợt này, cùng với Khoa và Vy còn có 10 học sinh khác được nhận hỗ trợ từ Học bổng phát triển giáo dục và kỹ năng (SEEDS) của tổ chức Vòng tay Thái Bình. Đây là những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong học tập. Tùy theo hoàn cảnh, mỗi trường hợp được nhận suất học bổng trị giá 5 - 10 triệu đồng, với tổng kinh phí 88 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Thăng Bình nói: “Chúng tôi rất vui vì tổ chức Vòng tay Thái Bình đã tài trợ cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19. Hy vọng với nguồn tài trợ này các em sẽ được động viên về mặt tinh thần, làm động lực để hoàn thành tốt chương trình học”. Ông Hiệp còn cho biết, Hội Khuyến học huyện Thăng Bình đã xúc tiến liên kết với một số nhà tài trợ ở TP.Hồ Chí Minh, sắp tới đây sẽ tổ chức chương trình hỗ trợ cho 100 - 200 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẻ chia với học sinh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO