Sinh viên Đại học Đà Nẵng tình nguyện phòng chống dịch

VĂN SANH 10/06/2021 06:59

 “Có trải qua mới hiểu được sự vất vả, cực nhọc của lực lượng tuyến đầu, nhất là các y bác sĩ đang căng mình phòng chống dịch Covid-19. Sinh viên (SV) Đại học Đà Nẵng chúng em chỉ góp sức lực nhỏ bé cho nỗ lực của cả cộng đồng, góp phần kiểm soát, ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch”.

Sinh viên Nguyễn Văn Thành Khoa (bên trái) 2 lần tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: V.S
Sinh viên Nguyễn Văn Thành Khoa (bên trái) 2 lần tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: V.S

Đó là chia sẻ của SV Nguyễn Văn Thành Khoa (Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng) - một trong những điển hình của tuổi trẻ Đại học Đà Nẵng khi lần thứ 2 tình nguyện đăng ký tham gia phục vụ tại các khu cách ly người nhiễm Covid-19 theo lời kêu gọi của chính quyền TP.Đà Nẵng.

Tại khu cách ly Covid-19 (Trường THCS Hoàng Sa, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), Khoa cùng các bạn SV đang trải qua những ngày tháng đầy ý nghĩa, đóng góp sức trẻ của những tình nguyện viên cho cộng đồng. Hàng ngày, Khoa tham gia các công việc được phân công như phát cơm và các vật dụng, nhu yếu phẩm cho bệnh nhân trong các phòng cách ly, dọn vệ sinh hành lang, hỗ trợ cộng đồng đang thực hiện cách ly cùng tuân thủ nghiêm ngặt khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

“Có trải qua mới hiểu được sự vất vả, cực nhọc của lực lượng tuyến đầu đang căng mình phòng chống dịch, nhất là các y bác sĩ. Họ đang phải đối mặt với sự nguy hiểm của vi rút trong bộ đồ bảo hộ hầm hập 36 - 40 độ cả ngày đêm, mồ hôi ướt đẫm, bù nước liên tục cách gì cũng không lại…” - Khoa nói.

Khoa tham gia tình nguyện vào tháng 8.2020, giữa thời điểm TP.Đà Nẵng trở thành tâm dịch Covid-19 đầu tiên của cả nước. Nếu như lần đó chưa được cha mẹ ủng hộ thì lần này, từ ngày 10.5 đến nay, cha mẹ Khoa đã bị thuyết phục bởi những tấm lòng và câu chuyện của lực lượng tuyến đầu chống dịch đầy cam go, cần tinh thần dấn thân của tuổi trẻ.

Tương tự, SV Trà Hưng Nguyên (năm thứ 5, lớp YK 16B, ngành y đa khoa, Khoa Y dược - Trường Đại học Y dược Đà Nẵng) chia sẻ, trong đợt dịch năm trước, Nguyên là tình nguyện viên làm nhiệm vụ tại Trạm Y tế phường An Hải Tây (quận Sơn Trà) với công việc hỗ trợ trực tổng đài, tư vấn cho người dân qua điện thoại, hay trực tiếp điều tra dịch tễ… khiến ba mẹ thắc thỏm.

Lần này, Nguyên đã thuyết phục được cả gia đình ủng hộ để mình tiếp tục tham gia tình nguyện phòng chống dịch. “Ba mẹ em rất vui khi thấy con mình quan niệm tuổi trẻ xung kích vì cộng đồng” - Nguyên tỏ bày.

Trước đó, để chuẩn bị cho các lực lượng tình nguyện là giảng viên, y bác sĩ và SV (ưu tiên SV năm cuối), Khoa Y dược Trường Đại học Y dược Đà Nẵng đã tổ chức chương trình tập huấn, hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ đảm bảo an toàn trong quá trình làm nhiệm vụ phòng chống dịch.

Đặc biệt, Khoa Y dược vừa triển khai tập huấn nâng cao chẩn đoán, chăm sóc và điều trị bệnh nhân thuộc diện nghi ngờ hoặc đã xác định nhiễm Covid-19 trong các cơ sở điều trị y tế, sẵn sàng lực lượng để chủ động, tích cực trước mọi tình huống khi có điều động của ngành y tế và chính quyền.

Chị Nguyễn Thị Kim Ánh - Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Y dược Đà Nẵng cho biết, bên cạnh nhiều hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ SV phòng chống dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên, Hội SV nhà trường đã vận động hàng trăm SV hưởng ứng lời hiệu triệu của Thành Đoàn và Sở Y tế TP.Đà Nẵng.

Khoảng 20 giảng viên, SV Khoa Y dược với kiến thức chuyên môn đã được đào tạo, có sức khỏe và nhất là tinh thần trách nhiệm cao sẽ là lực lượng xung kích, sẵn sàng tham gia cùng các lực lượng tuyến đầu, cùng cộng đồng nỗ lực phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sinh viên Đại học Đà Nẵng tình nguyện phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO