Sở GD-ĐT giới thiệu Trung tâm Điều hành giáo dục thông minh

THANH THẢO 04/02/2021 16:36

(QNO) - Sáng 4.2, Sở GD-ĐT phối hợp VNPT Quảng Nam tổ chức giới thiệu Trung tâm Điều hành giáo dục thông minh (IOC vnEdu) tại cơ quan quản lý về giáo dục và các cơ sở GD-ĐT địa phương.

Đại diện VNPT giới thiệu trung tâm điều hành thông minh IOC Edu.
Đại diện VNPT giới thiệu Trung tâm Điều hành thông minh. Ảnh: THANH THẢO

Trung tâm Điều hành giáo dục thông minh có chức năng cung cấp các thống kê, báo cáo, tra cứu hồ sơ, đồng bộ dữ liệu bằng công cụ thông minh, trực tuyến; giám sát, đưa ra các dự báo, cảnh báo đa chiều thông minh nhằm hỗ trợ cho lãnh đạo đưa ra các quyết sách phù hợp với tình hình thực tiễn; hỗ trợ công tác quản lý, điều hành; quản lý lịch công tác theo nhóm đơn vị.

Đồng thời tự động kết nối và đồng bộ cơ sở dữ liệu của ngành đến IOC của tỉnh và cơ sở dữ liệu ngành của Bộ GD-ĐT; quản lý gửi thông báo đến các cấp đơn vị của ngành; tạo hệ sinh thái trực tuyến phục vụ công tác giảng dạy, nghiên cứu và học tập; phục vụ việc khai thác thông tin cho các hệ thống khác.

Trung tâm Điều hành giáo dục thông minh là một trong những nội dung thỏa thuận hợp tác về công nghệ thông tin giai đoạn 2021-2025, nhằm triển khai một giải pháp chuyển đổi số toàn diện, đáp ứng yêu cầu quản lý trường học, kết nối giữa nhà trường, gia đình và phục vụ liên thông dữ liệu cho nhiều hệ thống khác giữa Sở GD-ĐT và VNPT Quảng Nam.

Dự kiến Trung tâm Điều hành giáo dục thông minh của Sở GD-ĐT Quảng Nam chính thức khai trương và đi vào hoạt động vào đầu tháng 4.2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sở GD-ĐT giới thiệu Trung tâm Điều hành giáo dục thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO