Sôi nổi hội thi Bé với an toàn giao thông

A.B - Đ.D 03/04/2023 11:32

(QNO) - Trường Mẫu giáo Hoa Sen (TP.Tam Kỳ) vừa tổ chức hội thi “Bé với an toàn giao thông” cho các bé từ 4-6 tuổi của trường.

Các bé được thực hành tình huống giao thông tại nút giao thông. Ảnh: Đ.D
Các bé được thực hành tình huống giao thông tại nút giao thông. Ảnh: Đ.D

Các đội tham gia các phần thi tiểu phẩm an toàn giao thông, bé khéo tay vẽ tranh về an toàn giao thông và thực hành tình huống giao thông tại nút giao thông.

Giáo viên, phụ huynh và các bé nhiệt tình tham gia các phần thi, qua đó được tìm hiểu các kiến thức an toàn giao thông như quy định đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, không đi xe dàn hàng ngang, chở quá số người quy định, không lạng lách, đánh võng trên đường, không tụ tập, buôn bán dưới lòng đường, vỉa hè trái phép, tham gia xây dựng cổng trường “an toàn giao thông”…

Một tiểu phẩm an toàn giao thông do các bé thực hiện tại hội thi. Ảnh: Đ.D
Một tiểu phẩm an toàn giao thông của các bé tại hội thi. Ảnh: Đ.D

Tại hội thi, các bé được các cô chú cảnh sát giao thông công an thành phố hướng dẫn nội dung tập làm cảnh sát giao thông, thực hành các động tác chỉ huy, điều khiển giao thông kết hợp với còi, gậy chỉ huy giao thông...

Các bé được trải nghiệm làm cảnh sát giao thông. Ảnh: Đ.D
Các bé được trải nghiệm làm cảnh sát giao thông. Ảnh: Đ.D

Hội thi là sân chơi bổ ích nhằm trang bị các kiến thức tham gia giao thông an toàn, giúp các bé sớm hình thành ý thức chấp hành pháp luật về giao thông. Đây cũng là hoạt động cụ thể phát huy vai trò, trách nhiệm của ngành giáo dục trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chủ động phòng ngừa tai nạn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi hội thi Bé với an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO