Tam kỳ không nhận hồ sơ giấy tại trường với học sinh đúng tuyến

TÂM ĐAN 15/07/2022 16:46

(QNO) - UBND TP.Tam Kỳ vừa có văn bản yêu cầu Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường học thực hiện tuyển sinh theo hình thức trực tuyển đối với học sinh thuộc danh sách phổ cập giáo dục năm 2021, tuyệt đối không nhận hồ sơ giấy tại trường đối với những học sinh có trong danh sách phổ cập giáo dục (đúng tuyến).

 
Trường Tiểu học Võ Thị Sáu tiếp nhận thông tin đăng ký xét tuyển vào lớp 1 từ ngày 30.6.2022. Ảnh: V.A 

Theo UBND TP.Tam Kỳ, ngày 20.6, UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 164 về việc ứng dụng thí điểm phân hệ phần mềm tuyển sinh đầu cấp trong hệ thống giáo dục thông minh TP.Tam Kỳ năm học 2022-2023. Qua triển khai thực hiện bộc lộ một số vướng mắc về phần mềm và các trường chưa thực hiện đồng nhất... (Báo Quảng Nam đã phản ánh).

Để khắc phục tình trạng trên và tạo thuận lợi cho phụ huynh học sinh, UBND thành phố yêu cầu Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường học tuyệt đối không nhận hồ sơ giấy tại trường đối với những học sinh có trong danh sách phổ cập giáo dục (đúng tuyến). Thống nhất quy trình, biểu mẫu thực hiện nộp hồ sơ và xét tuyển hồ sơ tuyển sinh đầu cấp học trực tuyến năm học 2022-2023 trên toàn thành phố.

Thường xuyên theo dõi, chỉ đạo các trường học linh động trong tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh trực tuyến đầu cấp với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh và học sinh.

Theo đó, chỉ đạo các trường học chủ động liên hệ công an xã, phường để nhận danh sách mã định danh cá nhân của học sinh có liên quan, cung cấp mã định danh cá nhân cho phụ huynh, học sinh đúng đối tượng trong trường hợp phụ huynh, học sinh có nhu cầu.

Tuyệt đối không yêu cầu phụ huynh, học sinh đến công an xã, phường nhận thông báo mã định danh cá nhân của học sinh.

 
Thông tin tình hình tuyển sinh bậc tiểu học và THCS trên địa bàn Tam Kỳ được cập nhật thường xuyên qua phần mềm tuyển sinh. Ảnh: V.A 
Chỉ đạo các trường học bố trí cán bộ hướng dẫn phụ huynh nộp hồ sơ trực tuyến, không bắt buộc phụ huynh nộp hồ sơ giấy khi đã nộp hồ sơ trực tuyến.

Trong trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo, nhà trường phản hồi trên phần mềm để phụ huynh, học sinh kịp thời bổ sung, hoàn thiện. Phụ huynh, học sinh chỉ nộp bản giấy hồ sơ khi nhập học để nhà trường thực hiện lưu trữ theo quy định.

UBND TP.Tam Kỳ yêu cầu công an thành phố chỉ đạo công an các xã, phường cung cấp danh sách mã định danh cá nhân của học sinh sinh năm 2011 và 2016 trên địa bản đến các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn để đối chiếu, cập nhật lên phần mềm trước ngày 18.7.2022.

VNPT Quảng Nam thường xuyên theo dõi, kịp thời khắc phục các tồn tại của phần mềm; chỉnh sửa giao diện phần mềm theo hướng trực quan để phụ huynh dễ thao tác và quản lý hồ sơ đã nộp...

Trước đó, TP.Tam Kỳ có văn bản đề nghị phụ huynh có con em chuẩn bị bước vào bậc tiểu học và THCS năm học 2022 - 2023, từ ngày 11 - 28.7 có thể đăng nhập vào website: http://quangnam.tsdc.vnedu.vn để tạo và nộp hồ sơ tuyển sinh.

Theo thống kê qua phần mềm tuyển sinh, từ ngày 11.7 đến 15.7, các trường học trên địa bàn Tam Kỳ đã tiếp nhận gần 2.000 hồ sơ tuyển sinh đầu cấp bậc tiểu học và THCS, trong đó hồ sơ trực tuyến có hơn 950 hồ sơ. 
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam kỳ không nhận hồ sơ giấy tại trường với học sinh đúng tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO