Tam Kỳ tổ chức dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ

LÊ THU - QUANG SƠN 23/11/2021 08:38

Bắt đầu từ năm học 2021 - 2022, chương trình “Làm quen tiếng Anh cho trẻ 5 tuổi” hoàn toàn miễn phí đã được TP.Tam Kỳ triển khai tại các trường mầm non, mẫu giáo công lập. Đây là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dạy học bộ môn này trong giai đoạn 2021 - 2026 của thành phố.

Một tiết học tiếng Anh tại Trường Mẫu giáo Anh Đào, xã Tam Phú.
Một tiết học tiếng Anh tại Trường Mẫu giáo Anh Đào, xã Tam Phú.

Tiết học tiếng Anh cho trẻ lớp lớn tại Trường Mầm non 24.3 (phường An Xuân) diễn ra sôi nổi, trẻ rất thích thú khi có giáo viên người nước ngoài tham gia trợ giảng. “Học mà chơi - chơi mà học”, với phương thức này, trẻ có thể làm quen và ghi nhớ được những từ vựng đơn giản.

Cô Lê Thị Bích Vân - giáo viên Trung tâm Anh ngữ PopoDoo cho biết thêm về phương pháp giảng dạy được áp dụng với trẻ 5 tuổi: “Chúng tôi sử dụng những trò chơi lồng ghép vào bài học để tạo hứng thú cho các bé cũng như giúp cho các bé dễ dàng ghi nhớ nội dung bài học lâu hơn”.

Cô giáo Đỗ Thị Kiều - Hiệu trưởng Trường Mầm non 24.3 cho biết: “Từ khi triển khai chương trình dạy tiếng Anh ở nhà trường thì phụ huynh rất phấn khởi và yên tâm. Thông qua chương trình này đã giúp cho trẻ được trải nghiệm học tập, vui chơi và giao tiếp bằng tiếng Anh. Từ đó, tạo tiền đề vững chắc để các em bước vào bậc học tiếp theo”.

Trước đây, khi chương trình dạy tiếng Anh có thu phí được triển khai ở các trường vùng đông của tỉnh, tỷ lệ trẻ đăng ký tham gia chỉ đạt từ 50 đến 60%. Nhưng bắt đầu năm học 2021 - 2022, khi chương trình dạy tiếng Anh miễn phí được triển khai đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của các bậc phụ huynh cũng như giáo viên tại các trường.

Chị Trương Thị Bốn - phụ huynh có con đang học tại Trường Mẫu giáo Anh Đào, xã Tam Phú chia sẻ: “Khi nhà trường triển khai dạy tiếng Anh miễn phí trong năm học này tôi rất vui mừng. Con tôi thì rất hào hứng và thích thú sau mỗi giờ học tiếng Anh trên lớp. Mong rằng chương trình này sẽ được thành phố và nhà trường duy trì ở nhiều năm tiếp theo”.

Cô Nguyễn Thị Lệ Dung - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Anh Đào cho biết: “Đây là độ tuổi trẻ bắt đầu phát triển tư duy và ngôn ngữ nên việc học tiếng Anh là rất cần thiết. Chính vì vậy, từ khi chương trình dạy tiếng Anh được triển khai, phụ huynh đều đồng thuận và ủng hộ, đặc biệt là đối với những gia đình khó khăn chưa có đủ điều kiện để cho con tiếp cận với bộ môn này”.

Bắt đầu từ năm học này, trẻ em 5 tuổi vào mỗi tuần sẽ có 2 tiết học tiếng Anh với thời lượng từ 25 đến 35 phút. Chương trình triển khai cho 1.295 trẻ của 37 lớp mẫu giáo 5 tuổi thuộc 13 trường mầm non, mẫu giáo công lập, do Trung tâm Anh ngữ Amy Quảng Nam và Trung tâm Anh ngữ quốc tế Popodoo Quảng Nam đảm nhận việc giảng dạy. Toàn bộ kinh phí được thành phố chi trả nên học sinh được học miễn phí hoàn toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ tổ chức dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO