Tấm lòng của thầy trò Trường THPT Lê Quý Đôn

ĐĂNG NGUYÊN 26/04/2020 20:25

Bằng nguồn quỹ vận động thiện nguyện từ các thầy cô và phụ huynh học sinh, Đoàn trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Tam Kỳ) đã xây dựng chương trình “Gạo tình thương” góp sức ủng hộ các “ATM gạo” trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Đoàn trường THPT Lê Quý Đôn ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ảnh: Đ.N
Đại diện Đoàn trường THPT Lê Quý Đôn ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ảnh: Đ.N

Thầy giáo Trần Thanh Tịnh - Bí thư Đoàn trường THPT Lê Quý Đôn cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của cấp trên về chung tay hỗ trợ người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Đoàn thanh niên phối hợp với Công đoàn nhà trường vận động quyên góp ủng hộ từ cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức toàn trường để thực chương trình thiện nguyện “Gạo tình thương”.

Sau thời gian vận động, chương trình đã nhận được hơn 1,5 tấn gạo, ủng hộ cho các “ATM gạo” đang hoạt động tại địa bàn TP.Tam Kỳ và huyện Núi Thành. Ngoài ra, từ nguồn vận động trên, Đoàn trường cũng dành một phần cơ số gạo để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

“Toàn bộ số gạo trên, chúng tôi đã vận chuyển ủng hộ các đơn vị tiếp nhận. Dù số lượng gạo không nhiều nhưng đây là tấm lòng của thầy cô và học sinh nhà trường gửi đến những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19” - thầy giáo Trần Thanh Tịnh nói.

Không chỉ ủng hộ chương trình “ATM gạo”, thời gian qua, Đoàn trường THPT Lê Quý Đôn cũng đã vận động tổ chức may hơn 2.500 khẩu trang vải kháng khuẩn gửi tặng các khu cách ly, chốt kiểm dịch trên địa bàn TP.Tam Kỳ. Đồng thời ủng hộ 3 triệu đồng tiền mặt cùng 1.000 khẩu trang cho công tác phòng chống dịch thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tam Kỳ.

Đoàn trường còn phát động thi viết thư với chủ đề “Tuổi trẻ Trường THPT Lê Quý Đôn chung tay phòng chống dịch”, qua đó nhận được hơn 500 bài viết tham gia. Thông qua cuộc thi, vừa giúp học sinh có thêm kiến thức trong phòng chống, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, đồng thời nâng cao trách nhiệm của bản thân với gia đình và cộng đồng.

Thầy giáo Trần Hữu Giã - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn cho hay, bên cạnh triển khai các hoạt động thiện nguyện, chung tay vì cộng đồng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường còn thực hiện tốt công tác phòng chống, ngăn ngừa nguy cơ lây lan của dịch bệnh trong trường học. Trường tổ chức các buổi học trực tuyến đảm bảo nghiêm túc theo kế hoạch, giúp giáo viên và học sinh an tâm dạy - học trong thời gian tạm nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tấm lòng của thầy trò Trường THPT Lê Quý Đôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO