Tây Giang tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong trường học

ĐÌNH HIỆP 22/12/2021 16:41

Với hơn 90% trường học trên địa bàn tổ chức dạy học theo hình thức bán trú và nội trú, Tây Giang đặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 lên hàng đầu.

 
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh  trường THPT Tây Giang. Ảnh: ĐH
 Gấp rút tiêm vắc xin

Bác sĩ Zơ râm Ngọ - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tây Giang cho biết, chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn đợt này được ưu tiên tiên cho học sinh (từ 12 đến dưới 18 tuổi) tại 2 trường bậc THPT và 4 trường bậc THCS.

Từ ngày 20 đến 24.12, cán bộ, nhân viên y tế phối hợp với nhà trường tổ chức tiêm vắc xin Pfizer phòng Covid-19 (mũi 1) cho 344 học sinh Trường THPT Tây Giang và 267 em Trường THPT Võ Chí Công và sẽ tiếp tục tiêm 1.025 mũi cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 9 trên địa bàn huyện.

Bác sĩ Ngọ chia sẻ, chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt này được đơn vị bố trí theo nguyên tắc một chiều nhằm đảm bảo các khu vực chờ trước tiêm, khu vực khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm, bàn tiêm chủng và phòng theo dõi sức khỏe sau khi tiêm đảm bảo theo quy trình, quy định. Trung tâm Y tế huyện cũng đã thành lập Đội phản ứng nhanh để giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình tiêm chủng tại các điểm tiêm.

Để công tác tiêm chủng diễn ra thuận lợi, an toàn, trước đó, ngành y tế địa phương đã phối hợp với Công an xã xác minh thông tin thông qua việc nhập dữ liệu thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc mã định danh theo quy định.

Bác sĩ Ngọ noi: “Trong hai ngày đầu tiên tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại 2 trường bậc THPT, các em học sinh đã chấp hành tốt các quy định về “5K”. Cán bộ y tế cũng đã hướng dẫn các em cách tự chăm sóc theo dõi sức khỏe sau khi tiêm”. 

Em Hốih Thị Chúa, học sinh lớp 12C2, Trường THPT Tây Giang chia sẻ: “Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và tuyên truyền của thầy cô, em được biết dịch Covid-19 rất nguy hiểm. Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân em cùng các bạn trong lớp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Chừ được các anh, chị y tế đến tiêm phòng vắc xin… chúng em rất yên tâm”.

 
Tại các buổi chào cờ đầu tuần, trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tây Giang kết hợp tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho học sinh. Ảnh ĐH 
Đẩy mạnh tuyên truyền

Phòng GD-ĐT huyện Tây Giang vừa tổ chức hội thi hùng biện “Câu chuyện đạo đức và pháp luật” cho học sinh THCS với hình thức sân khấu hóa và được quay video làm clip để trình chiếu. Những câu chuyện tình huống về đạo đức và pháp luật phần lớn nói về ý thức của học sinh về phòng chống dịch Covid-19 trong trường học.

Cô giáo Nguyễn Thị Mai Quế - Hiệu phó Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nguyễn Bác Ngọc (xã Bhalêê) cho biết, “Câu chuyện đạo đức và pháp luật” được nhà trường chọn dự thi với nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Khi xem các clip này, các em sẽ biết tự bảo vệ bản thân, gia đình trước dịch bệnh và biết được hành vi nào là vi phạm trong phòng chống dịch như không đeo khẩu trang hay vứt khẩu trang không đúng nơi quy định.

Thầy Nguyễn Tấn Trương (người trực tiếp làm clip) cho biết: "Những clip này gửi đi dự thi và trình chiếu cho học sinh xem. Chúng tôi hy vọng khi xem qua các tình huống trong phim, các em sẽ nhận thức hơn về mối nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 để thực hiện tốt các biện pháp phòng, tránh hiệu quả".

Theo ghi nhận của chúng tôi, công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 23 trường học trên địa bàn Tây Giang được thực hiện rất nghiêm túc. Tại khu vực cổng trường, các trường bố trí nhân viên, giáo viên để đo thân nhiệt, hướng dẫn học sinh sát khuẩn tay. Giáo viên còn nhắc nhở phụ huynh không cho học sinh đến trường khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở mà đưa đến cơ sở y tế gần nhất để khám.

Theo ông Arất Blúi – Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang, chính quyền địa phương yêu cầu các trường cần làm tốt công tác phòng dịch, chú trọng đến việc ăn, ở của học sinh nội trú, bán trú;  theo dõi thường xuyên sức khỏe của các em.

Thời điểm này, Trung tâm Y tế huyện Tây Giang đã cấp 16.374 khẩu trang, 23 máy đo thân nhiệt và cử cán bộ phun hóa chất tại 23 đơn vị trường học.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO