Thông qua thiết kế kiến trúc công trình Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu

X.PHÚ 13/05/2020 04:35

Ngày 12.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với các ngành chức năng về phương án thiết kế kiến trúc và quy hoạch tổng thể mặt bằng công trình Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu (Điện Bàn).

Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu được quy hoạch tại xã Điện Minh, có diện tích quy hoạch 6,68ha. Tuy nhiên, hiện nay mặt bằng khu đất để xây dựng là 4,7ha, vẫn đảm bảo xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, đáp ứng quy mô gần 2.000 học sinh (44 lớp) với 32 phòng học. Tổng mức đầu tư dự kiến công trình theo Nghị quyết 19 (3.10.2019) của HĐND tỉnh là hơn 123 tỷ đồng; trong đó nguồn ngân sách tỉnh 116 tỷ đồng, ngân sách Điện Bàn 7 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho rằng Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu có bề dày truyền thống hơn 60 năm, vì vậy việc đầu tư xây dựng ngôi trường phải xứng đáng, kể cả vấn đề giao thông. Điện Bàn cần phải giữ 1,98ha còn lại trong quy hoạch để sau này phục vụ cho nhu cầu phát triển của trường. Các đơn vị chuyên môn cũng cần nghiên cứu tính toán phương án để trống tầng 1 nhằm phòng tránh lũ lụt, cũng vừa đáp ứng nhu cầu của học sinh trong điều kiện thời tiết không cho phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thông qua thiết kế kiến trúc công trình Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO