"Thưởng nóng" cho học trò

TƯỜNG VY 09/06/2023 08:42

Để ghi nhận, động viên kịp thời đối với nỗ lực mang về thành tích cao của học trò, lần đầu tiên Sở GD-ĐT gặp mặt “thưởng nóng” các cá nhân đạt giải Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia năm 2023.

Đại diện Viettel Quảng Nam trao thưởng cho HS đạt giải quốc gia tại buổi “thưởng nóng” do Sở GD-ĐT tổ chức. Ảnh: T.V
Đại diện Viettel Quảng Nam trao thưởng cho HS đạt giải quốc gia tại buổi “thưởng nóng” do Sở GD-ĐT tổ chức. Ảnh: T.V

Vừa qua, Sở GD-ĐT tổ chức tuyên dương, khen thưởng với tổng số tiền 127 triệu đồng cho học sinh (HS) đạt kết quả cao tại các kỳ thi HS giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh năm học 2022 - 2023.

 Trong đó, thừa ủy quyền của UBND tỉnh, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã tặng bằng khen và tiền thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho 22 HS đạt giải nhì và ba tại kỳ thi HS giỏi cấp quốc gia, 2 HS đạt giải nhất cuộc thi khoa học kỹ thuật toàn quốc.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT tặng giấy khen và tiền thưởng cho 86 HS đạt giải nhất kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh cấp THPT và THCS; 12 HS đoạt huy chương tại Giải bơi HS phổ thông toàn quốc năm học 2022 - 2023; tặng cờ và giấy khen của Sở GD-ĐT cho các tập thể đạt thành tích cao tại các kỳ thi.

Đây là khen thưởng theo quy chế, quy định, còn trước đó, Sở GD-ĐT đã tổ chức “thưởng nóng” cho HS ngay sau khi có kết quả từ nguồn kinh phí vận động của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

Cụ thể, chỉ một tuần kể từ khi Bộ GD-ĐT công bố kết quả kỳ thi HS giỏi quốc gia năm học 2022 - 2023, sở đã gặp mặt, tuyên dương và “thưởng nóng” 42 HS đạt giải, trong đó giải nhì mức 2 triệu đồng, giải ba 1,5 triệu đồng và giải khuyến khích 1 triệu đồng.

Tương tự, không lâu sau khi có kết quả Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia năm học 2022 - 2023, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã đến Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm khen thưởng 2 HS đạt giải nhất, mỗi em 3 triệu đồng; đến Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông khen thưởng 2 HS đạt giải tư, mỗi em 1 triệu đồng.

Ngoài ra còn hỗ trợ em Đỗ Phú Quốc (Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông) để dự thi vòng 2 tuyển chọn đội tuyển Olympic quốc gia. Toàn bộ kinh phí do các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hỗ trợ.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Viết Tường, ngoài khen thưởng theo quy định của tỉnh, để động viên, khen thưởng kịp thời thành tích xuất sắc mà học trò mang lại tại các kỳ thi HS giỏi quốc gia, sở đã tích cực vận động một số doanh nghiệp hỗ trợ với số tiền gần 100 triệu đồng và tổ chức thưởng ngay sau khi có kết quả.

Hiện nay, lần đầu tiên Quảng Nam vinh dự có HS tham dự kỳ thi Olympic quốc tế là em Đỗ Phú Quốc được Bộ GD-ĐT chọn thi Olympic Hóa học quốc tế Al-Beruniy tổ chức tại Uzbekistan vào cuối tháng 6.

Theo quy định, mỗi HS dự thi phải có một người đi theo làm nhiệm vụ giám sát viên. Do đây là trường hợp đi thi quốc tế lần đầu tiên của tỉnh nên chưa có quy định về chính sách hỗ trợ.

Vì vậy, để tạo điều kiện thuận lợi cho em Đỗ Phú Quốc tham dự kỳ thi nói trên, Sở GD-ĐT đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh, Sở Tài chính quan tâm, xem xét hỗ trợ kinh phí với số tiền 336 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Thưởng nóng" cho học trò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO