Tiếp sức học trò nghèo

NHƯ TRANG 17/02/2020 13:50

Nhiều năm qua, Hội Khuyến học xã Điện Thọ (thị xã Điện Bàn) luôn tích cực làm công tác khuyến học, khuyến tài và vận động xây dựng nguồn quỹ, trở thành điểm tựa cho học trò nghèo vững bước đến trường.

Hội Khuyến học xã Điện Thọ (thị xã Điện Bàn) trao quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ảnh: N.TRANG
Hội Khuyến học xã Điện Thọ (thị xã Điện Bàn) trao quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ảnh: N.TRANG

Ông Huỳnh Tấn Long - Chủ tịch Hội Khuyến học xã Điện Thọ cho hay, công tác khuyến học khuyến tài trên địa bàn xã luôn được chú trọng. Đặc biệt sự chung tay của các nhà hảo tâm đã tạo nguồn quỹ hoạt động và duy trì việc đến trường cho một số em mồ côi, nghèo khó. Thành thông lệ, sau khi kết thúc một năm học hay chuẩn bị cho kỳ học mới, Hội Khuyến học xã Điện Thọ liền lên kế hoạch tổ chức chương trình vận động học bổng, may đồng phục và chuẩn bị sách vở trao cho học sinh, sinh viên nghèo. Theo đó, lá thư kêu gọi, vận động nguồn quỹ được chia sẻ khắp nơi, thậm chí những người con xa quê hương ở TP.Hồ Chí Minh, TP.Đà Nẵng cũng nắm bắt kịp chương trình. Ai có ít góp ít, ai có nhiều giúp nhiều, tấm lòng của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân được ghi cụ thể trong “Sổ vàng khuyến học xã Điện Thọ”. Nhờ thế, nguồn quỹ khuyến học luôn dao động 150 - 200 triệu đồng, đủ để trợ giúp kịp thời cho học trò.

Riêng năm học 2019 - 2020, Hội Khuyến học xã Điện Thọ tích cực vận động 100% các thôn có chi hội khuyến học, 100% các trường học có ban khuyến học, xây dựng được 40 ban khuyến học tộc họ, 1 ban khuyến học tôn giáo. Từ nguồn quỹ kêu gọi, hội cấp học bổng, khen thưởng cuối năm và trợ cấp khó khăn cho học sinh. Cụ thể, trợ cấp cho 4 sinh viên khó khăn số tiền 24 triệu đồng vận động từ quỹ học bổng Sao Biển, 20 học sinh giỏi cấp THCS số tiền 20 triệu đồng vận động từ quỹ Nguyễn Việt Hùng, 220 suất quà trợ cấp khó khăn giúp học sinh các trường: Tiểu học Ngô Quyền, Tiểu học Phan Bội Châu và THCS Phan Thúc Duyện, 4 học sinh khuyết tật trên địa bàn xã số tiền 2 triệu đồng… Ngoài ra, hội cũng chia sẻ, động viên và trao khen thưởng cho một số giáo viên xuất sắc, đồng hành và làm tốt công tác khuyến học địa phương.

Đối với học trò nghèo, những suất học bổng đầy ý nghĩa của Hội Khuyến học xã Điện Thọ chính là nguồn động lực lớn lao cho các em. Em Nguyễn Thị Thanh Ngân (học sinh lớp 7/5, Trường THCS Phan Thúc Duyện) từng nghĩ rằng khi cha mất, mẹ ung thư, thì con đường học vấn của em sẽ khép lại hoặc sẽ phải bươn chải mưu sinh. Thế nhưng, nhờ sự giúp đỡ kịp thời của Hội Khuyến học xã, Ngân được cấp học bổng 500 nghìn đồng/tháng và các nhà hảo tâm giúp hơn 10 triệu đồng cho em tiếp tục đi học, mẹ của Ngân cũng có điều kiện chạy chữa bệnh. Hay như trường hợp của em Huỳnh Thị Kim Hân (học sinh lớp 7/3, Trường THCS Phan Thúc Duyện) sớm mồ côi cha, mẹ tâm thần, người em bị bại liệt. Hiểu sự khốn khó ấy của Hân, đại diện Hội Khuyến học xã cùng với nhà trường đã trao học bổng cho Hân có điều kiện học tiếp. Chia sẻ với chúng tôi, Hân nói: “Mỗi tháng em được nhận gạo ăn, đầu năm học có đồng phục và sách vở, cả tiền chi phí sinh hoạt gia đình nữa. Các cô chú và thầy cô luôn quan tâm động viên, em hứa sẽ nỗ lực học tập để không phụ lòng mọi người”.

Nhận về kết quả học tập tốt từ học sinh nghèo, đó chính là niềm vui lớn lao của những người làm công tác khuyến học xã Điện Thọ. Bởi từ trong gian khó và sự lan tỏa của tấm lòng nhân ái thơm thảo, nghị lực của học trò nghèo được phát huy. “Vì chúng tôi đã truyền tình yêu thương để các em cố gắng học, nên tin rằng các em sẽ thành công” - ông Huỳnh Tấn Long chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp sức học trò nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO