Tiếp sức mùa thi

ĐĂNG NGUYÊN 09/07/2021 05:52

Những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, bên cạnh lực lượng xung kích, tại các huyện vùng cao xuất hiện nhiều tình nguyện viên đặc biệt “tiếp sức mùa thi”.

Em Pơloong Phan Hiếc đeo khăn quàng, cùng tham gia tiếp sức các anh chị thí sinh. Ảnh: Đ.N
Em Pơloong Phan Hiếc đeo khăn quàng, cùng tham gia tiếp sức các anh chị thí sinh. Ảnh: Đ.N

“Chị ơi, khát nước không?”

Các thí sinh lẫn phụ huynh khi đến điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (huyện Nam Giang) đều cảm thấy bất ngờ khi được một cậu học trò nhỏ tham gia trong nhóm tình nguyện viên địa phương mời nước rất nhiệt tình.

Anh Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn Nam Giang cho hay, “tình nguyện viên nhí” này là Pơloong Phan Hiếc (học sinh lớp 7/2, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Nam Giang). Phan Hiếc có nhà ở thôn Labơ (xã Chà Vàl), sát điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi.

“Những ngày qua, Phan Hiếc về quê nghỉ hè sau thời gian học tập dưới huyện. Thấy các anh chị đoàn viên làm nhiệm vụ tiếp sức mùa thi nên em cũng mạnh dạn đăng ký tham gia. Dù chưa có tiền lệ nhận tình nguyện viên tiếp sức mùa thi là học sinh, nhưng với tinh thần của cậu học trò nhỏ, các tình nguyện viên đã chấp thuận. Đồng thời căn dặn Phan Hiếc chỉ được tham gia hỗ trợ công việc nhẹ nhàng, vừa sức” - anh Bùi Thế Anh chia sẻ.

Hôm qua 8.7, ngày cuối cùng diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, thời tiết ở vùng cao Nam Giang trở nên nóng bức sau những ngày chuyển trời, nhưng trước cổng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, Phan Hiếc cùng nhóm tình nguyện vẫn hăng say làm nhiệm vụ tiếp sức.

Cầm chai nước trên tay, Phan Hiếc lễ phép đưa cho các thí sinh khi vừa rời khỏi phòng thi. Thấy một thí sinh không đến nhận, Phan Hiếc với hỏi “Chị ơi, khát nước không?”. Câu hỏi của chàng tình nguyện viên nhí khiến những người có mặt không khỏi xúc động.

Bữa cơm đầy cảm xúc

Trưa, kết thúc buổi thi sáng, các thí sinh của Trường THPT Tây Giang tìm đến nhà ăn tập thể để tiếp thêm năng lượng cho buổi thi chiều. Đây là buổi thi cuối cùng, cũng là ngày các em kết thúc quãng thời gian ở nội trú nên bữa ăn trưa để lại rất nhiều cảm xúc đối với các thí sinh lẫn giáo viên của trường.

Cô giáo Arất Mai Tình - Hiệu trưởng Trường THPT Tây Giang theo chân học trò đến tận nhà ăn để hỏi han, động viên tinh thần các em bước vào buổi thi cuối. “Phải thật cố gắng nhé. Kỳ thi này là quyết định, cô mong các em thật bình tĩnh, thoải mái tâm lý để có kết quả thi thật tốt” - cô Tình vỗ nhẹ vai các học trò động viên trước khi rời nhà ăn tập thể.

Cô Tình cho hay, đa số học sinh của trường đều ở nội trú nên bữa ăn được chuẩn bị chu đáo. Vì thế, các em không bận tâm gì nhiều, khá thoải mái tâm lý để chinh phục ước mơ phía trước.

“Mùa thi căng thẳng, các em còn được nhà trường “tiếp sức” bởi những chai nước, bút chì, khẩu trang và cả những tấm bản đồ địa lý. Ngoài ra, các tình nguyện viên cũng dành hàng trăm hộp sữa tươi, nước uống hỗ trợ cho các em suốt mùa thi” - cô Tình nói.

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, học sinh ở các huyện miền núi được thầy cô tổ chức dạy phụ đạo để ôn tập, bồi dưỡng kiến thức. Công tác giảng dạy được thực hiện song hành với nhiệm vụ đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh. Ngoài thầy cô, các cô cấp dưỡng cũng góp sức “tiếp lửa” cho học sinh của trường, thông qua các bữa ăn tươi dinh dưỡng, nước uống hợp vệ sinh,... đảm bảo sức khỏe cho thí sinh trong suốt mùa thi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp sức mùa thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO