Tiếp sức sinh viên vượt khó

XUÂN PHÚ 27/01/2023 07:03

Đã thành thông lệ hàng năm, nhân dịp sinh viên Quảng Nam học tập trên cả nước trở về quê ăn tết, Hội Khuyến học tỉnh lại tổ chức trao tặng học bổng. Đây là những phần quà đầy ý nghĩa dành cho nỗ lực vượt khó vươn lên của các em.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn trao học bổng cho sinh viên. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn trao học bổng cho sinh viên. Ảnh: X.P

Cầm trên tay 3 triệu đồng vừa nhận được, Alăng Thị Đặng (sinh viên năm thứ 4, Trường Đại học Quảng Nam) xúc động chia sẻ, tết này niềm vui như được nhân lên bởi em sắp về nhà đón tết cùng gia đình và còn được nhận học bổng.

“Học bổng khuyến học vừa là mục tiêu, vừa là động lực để mỗi bạn sinh viên xứ Quảng phấn đấu trong học tập và rèn luyện. Em tự hứa với lòng mình phải nỗ lực học tập đạt kết quả tốt để đáp lại tình cảm quý báu của các bác lãnh đạo tỉnh, hội khuyến học và nhà tài trợ” - Alăng Thị Đặng tâm sự.

Lựa chọn tổ chức trao học bổng vào dịp Tết cổ truyền, bên cạnh tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên đang học tập tại các trường đại học trên mọi miền đất nước được trực tiếp nhận học bổng, đây còn là dịp biểu dương, khích lệ, mang niềm vui đến cho các em khi tết đến xuân về.

Năm nay, 117 sinh viên nghèo học giỏi, sinh viên vượt khó học tốt được Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao học bổng với tổng số tiền 209 triệu đồng; trong đó 46 sinh viên nghèo học giỏi được nhận mỗi suất 3 triệu đồng, 71 sinh viên vượt khó học tốt mỗi suất 1 triệu đồng.

Ông Trần Văn Cận - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cho rằng hàng năm có rất nhiều sinh viên Quảng Nam vượt lên hoàn cảnh để đạt kết quả học tập tốt tại các trường đại học trên cả nước. Học bổng này sẽ góp phần nhỏ cùng với gia đình quan tâm, chia sẻ đối với việc học của sinh viên và mong các em năng động, tiếp tục vươn lên để học thật tốt”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn khẳng định tỉnh luôn quan tâm chăm lo sự nghiệp trồng người và học bổng do Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao hàng năm là món quà hết sức ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, các nhà hảo tâm và toàn xã hội đối với sinh viên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chia vui với kết quả đạt được của những sinh viên được nhận học bổng và mong các em luôn nỗ lực, dù khó khăn đến đâu cũng phải vươn lên học tập, tu dưỡng đạo đức để xứng đáng là con em xứ Quảng.

Theo ông Trần Văn Cận - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, thế hệ trẻ luôn được đặt ở vị trí hàng đầu trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc trên mảnh đất Quảng Nam quê hương “ngũ phụng tề phi”.

Những năm qua, tỉnh, các cấp, ngành, đoàn thể và nhiều cá nhân, doanh nghiệp ưu ái tặng học bổng cho học sinh, sinh viên Quảng Nam. Năm 2022, Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục duy trì hợp tác với nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, huy động được 5,4 tỷ đồng, cấp 2.454 suất với số tiền 4,1 tỷ đồng.

Công tác vận động và cấp phát học bổng, khen thưởng cho học sinh vượt khó học giỏi đối với các cấp hội khuyến học huyện, thị xã, thành phố cũng được thực hiện đạt kết quả tốt. Năm 2022, các địa phương vận động được 61,7 tỷ đồng (tăng gần 10 tỷ đồng so với năm 2021), qua đó cấp phát gần 215.000 suất với số tiền 55,5 tỷ đồng. Đây là những “con số biết nói” về sự sẻ chia, hỗ trợ của xã hội đối với việc học tập của học trò nghèo xứ Quảng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp sức sinh viên vượt khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO