Tổ chức dạy học hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19

CHÂU NỮ 28/09/2021 17:18

(QNO) - Hôm nay 28.9, UBND tỉnh ban hành Công văn 6690 về tăng cường điều kiện đảm bảo thực hiện kế hoạch năm học mới 2021 - 2022 hiệu quả, chất lượng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh yêu cầu dạy và học thích ứng tình hình dịch bệnh Covid-19. Trong ảnh: Học sinh được đo thân nhiệt khi đến trường. Ảnh: C.N
UBND tỉnh yêu cầu dạy và học thích ứng tình hình dịch bệnh Covid-19. Trong ảnh: Học sinh được đo thân nhiệt khi đến trường. Ảnh: C.N

UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với UBND cấp huyện rà soát danh sách học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để xây dựng phương án hỗ trợ máy tính, thiết bị phục vụ việc học tập trực tuyến, trong đó huy động các nguồn lực xã hội để cùng tham gia. Sở GD-ĐT có trách nhiệm chỉ đạo các trường xây dựng các bài giảng để phát sóng trên truyền hình, nhất là đối với lớp 1, lớp 2.

UBND tỉnh giao Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam chủ trì, phối hợp với Sở GD-ĐT, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam có phương án tiếp sóng, phát lại các bài giảng bảo đảm một môn học, lớp học phải có ít nhất 2 khung giờ phát bài giảng truyền hình trong một ngày.

Sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường giám sát y tế trong trường học, không để dịch bệnh lây lan, tổ chức tốt chương trình năm học mới với các giải pháp, phương án cụ thể, đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên trước dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 23.9, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện hỏa tốc số 1238 yêu cầu tăng cường điều kiện bảo đảm thực hiện kế hoạch năm học mới 2021 - 2022 hiệu quả, chất lượng.

Theo công điện, thời gian qua, ngành giáo dục và các địa phương đã rất tích cực chuẩn bị các điều kiện, ưu tiên, huy động các nguồn lực để đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Tuy nhiên, nhiều gia đình, học sinh không có đủ điều kiện để mua sắm trang thiết bị học trực tuyến.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GD-ĐT rà soát chương trình giáo dục các cấp học, xác định các nội dung cốt lõi của chương trình; hướng dẫn các địa phương tổ chức dạy học phù hợp với tình hình dịch bệnh, xây dựng các bài giảng chất lượng tốt để tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình khi học sinh không thể đến trường do giãn cách xã hội hoặc tăng cường giãn cách xã hội...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức dạy học hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO