Trải nghiệm thú vị từ chương trình "Chinh phục Nguyễn Bỉnh Khiêm"

AN BÌNH 19/06/2022 16:45

(QNO) - Nhiều học sinh các khối lớp 10 và 11 Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Tam Kỳ) vừa có những trải nghiệm thú vị trong chương trình "Chinh phục Nguyễn Bỉnh Khiêm" do chính các em tự tổ chức để tiếp sức các thí sinh thi vào lớp 10 chuyên.

Nhóm tình nguyện viên Chinh phục NBK tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi. Ảnh: A.B
Nhóm tình nguyện viên "Chinh phục Nguyễn Bỉnh Khiêm" tham gia tiếp sức mùa thi. Ảnh: A.B

Em Huỳnh Nguyễn Ngọc Linh, lớp 11 chuyên Hóa chia sẻ, bước vào kỳ thi quan trọng, sự lo lắng, hoang mang là điều không tránh khỏi. Và những câu hỏi làm sao để bình tĩnh, làm sao để có được kỳ thi tốt nhất... sẽ luôn được các thí sinh thi vào trường chuyên quan tâm. Với mong muốn tiếp thêm tinh thần và kinh nghiệm bổ ích cho các em học sinh, đồng thời lan tỏa hình ảnh đẹp về ngôi trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, chương trình "Chinh phục Nguyễn Bỉnh Khiêm" ra đời.

Được sự ủng hộ của Đoàn trường và sự hưởng ứng của các bạn lớp 10, 11, chương trình được xây dựng và triển khai khi các em hoàn thành xong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cấp tỉnh... “Để có chương trình tốt nhất, chúng em hình thành các ban như ban nội dung, truyền thông, hậu cần. Các thành viên trong nhóm lên ý tưởng, triển khai thành những phần việc cụ thể” - Ngọc Linh nói.

Tư vấn, hướng dẫn thí sinh, người nhà. Ảnh: A.B
Tư vấn, hướng dẫn thí sinh và người nhà. Ảnh: A.B

Điểm nhấn của chương trình là hoạt động tư vấn trực tiếp tại 3 trường THCS và tư vấn online. Các em tự xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể làm việc với nhà trường và tổ chức tư vấn trực tiếp cho các học sinh có nguyện vọng thi vào Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Em Thái Nguyễn Vân Giang, lớp 10 chuyên Anh cho biết, các em đã đến các Trường THCS Lý Tự Trọng, Lê Hồng Phong, Nguyễn Du và tư vấn online trên fanpage để cùng đồng hành, chia sẻ kinh nghiệm, vấn đề mà các thí sinh đang băn khoăn lo lắng, như xung quanh hồ sơ tuyển sinh, những điểm mới, những mẹo nhỏ hay cách giữ bình tĩnh để tạo tâm lý tốt nhất khi vào phòng thi.

Trao tặng những lời chúc may mắn cho các em học sinh. Ảnh: A.B
Trao tặng những lời chúc may mắn cho các em học sinh. Ảnh: A.B

“Chúng em rất vui vì lần đầu tiên tổ chức một chương trình thiết thực như thế. Những tâm sự của các em được các anh chị khóa trên tận tình tư vấn, giải đáp. Sau mỗi buổi tư vấn, em cảm thấy rất vui vì mình đã làm được một việc ý nghĩa” - Vân Giang chia sẻ.

Điểm nhấn nữa là chương trình tiếp sức mùa thi, trong 3 ngày diễn ra kỳ thi (14 - 16.6), từ sáng sớm các em đã có mặt tại điểm trường và phải đến khi thí sinh cuối cùng ra về, các em mới rời đi. Gần 700 trăm thí sinh thi ở 2 điểm trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm và THPT Trần Cao Vân đã được tiếp sức với những hướng dẫn, động viên tận tình. Thước, bút, compa, cho đến những chai nước lọc được chuẩn bị sẵn để hỗ trợ miễn phí cho thí sinh khi cần, kèm theo đó là những chiếc kẹo may mắn với lời chúc dễ thương, động viên các em có một kỳ thi tốt nhất.

“Nhiều bạn quên thước hay bút bị hư hỏng đều được các bạn tình nguyện viên hỗ trợ ngay. Có bạn làm rơi mất thẻ dự thi hay để quên ở nhà thì được các tình nguyện viên nhanh chóng tìm cách giúp đỡ, báo cáo kịp thời đến hội đồng coi thi, hỗ trợ tốt nhất để các em an tâm bước vào phòng thi và thực hiện tốt bài thi của mình” - Vân Giang chia sẻ.

Thăm hỏi, chúc mừng các em hoàn thành các môn thi. Ảnh: A.B
Các tình nguyện viên thăm hỏi, chúc mừng các thí sinh hoàn thành các môn thi. Ảnh: A.B

Em Nguyễn Hoàng Quân, Trường THCS Chu Văn An (Hiệp Đức) tham gia chương trình "Chinh phục Nguyễn Bỉnh Khiêm" ngay từ những ngày đầu. “Em thường xuyên theo dõi bài đăng trên fanpage và học được rất nhiều điều hữu ích. Đặc biệt khi bước vào ngày thi đầu tiên, em khá lo lắng, nhưng vừa đến cổng trường được các anh chị tình nguyện viên tặng nước, kẹo may mắn kèm những lời động viên, em thấy thoải mái hơn, tự tin bước vào phòng thi” - Quân chia sẻ.

“Em rất vui vì chương trình mang lại hiệu ứng tốt. Sự tham gia tích cực, nhiệt tình của các tình nguyện viên và sự tương tác, quan tâm của các thí sinh đã mang đến sự thành công của chương trình. Nhìn các thí sinh vui vẻ bước ra khỏi phòng thi, chúng em thấy việc làm của mình thật sự ý nghĩa. Chương trình sẽ còn tiếp tục trong những năm tới” - Ngọc Linh tâm sự.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trải nghiệm thú vị từ chương trình "Chinh phục Nguyễn Bỉnh Khiêm"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO