Trao giải cuộc thi "Viết và hùng biện tiếng Việt dành cho lưu học sinh Lào"

DUY LINH 01/10/2021 11:48

(QNO) - Sáng nay 1.10, Trường Đại học Quảng Nam phối hợp Sở Ngoại vụ và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi “Viết và hùng biện tiếng Việt dành cho lưu học sinh Lào”.

Trao thưởng cho các em đạt giải trong cuộc thi “Viết và hùng biện tiếng Việt dành cho lưu học sinh Lào”. Ảnh: CHÂU HÙNG
Trao thưởng thí sinh đoạt giải cuộc thi. Ảnh: CHÂU HÙNG

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi để các lưu học sinh Lào đang học tập tại Quảng Nam nâng cao năng lực tiếng Việt cũng như hiểu biết về truyền thống, lịch sử, văn hóa, con người, mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung và giữa hai địa phương Quảng Nam - Sê Kông nói riêng.

Cuộc thi diễn ra trong thời gian gần 2 tháng khi các lưu học sinh Lào nghỉ hè nhưng không được về nước do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Ban tổ chức cuộc thi yêu cầu xây dựng tác phẩm dự thi bằng hình ảnh, clip và đăng tải trên Facebook để người xem bình chọn.

PGS-TS. Huỳnh Trọng Dương - Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Nam, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết, có 78 lưu học sinh Lào tham gia dự thi với 28 tác phẩm. Nội dung, hình thức rất đa dạng, phong phú và chất lượng, cho thấy các lưu học sinh đã hòa nhập rất tốt với môi trường học tập, sinh hoạt tại Quảng Nam. Cuộc thi tạo sức lan tỏa rộng rãi khi có 5.754 lượt share và 12.394 lượt like các tác phẩm trên Facebook.

Ban tổ chức đã chấm chọn và trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, 5 giải khuyến khích. Dịp này, Trường Đại học Quảng Nam trao chứng nhận hoàn thành chương trình tiếng Việt cho 67 lưu học sinh Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao giải cuộc thi "Viết và hùng biện tiếng Việt dành cho lưu học sinh Lào"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO