Triển khai nhiệm vụ phòng chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trong trường học

X.PHÚ 22/06/2021 13:36

(QNO) - Sáng nay 22.6, Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến với các sở GD-ĐT trên toàn quốc triển khai nhiệm vụ phòng chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trong trường học và hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy 2021. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh chủ trì hội nghị.

Đầu cầu Sở GD-ĐT Quảng Nam tại hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai các nhiệm vụ phòng chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trong trường học do Bộ GD-ĐT tổ chức. Ảnh: X.P
Quang cảnh hội nghị tại đầu cầu Sở GD-ĐT Quảng Nam. Ảnh: X.P

Theo Bộ GD-ĐT, đối tượng sử dụng ma túy ngày càng trẻ hóa và trở thành nỗi lo của toàn xã hội. Những năm qua, Bộ GD-ĐT và các sở GD-ĐT có sự quan tâm đến công tác phòng chống ma túy trong học đường. Năm nay, Bộ GD-ĐT triển khai nhiệm vụ phòng chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trong trường học và hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy 2021 được xem là bước ngoặt lớn trong phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên.

Bên cạnh công tác truyền thông, tuyên truyền chủ trương, chính sách, lần này trọng tâm là đi vào cung cấp kiến thức, kỹ năng phòng ngừa ma túy. Đó là, tổ chức điều tra, đánh giá thực trạng học sinh, sinh viên có liên quan đến ma túy; triển khai bộ tài liệu “Kỹ năng phòng chống ma túy” và tổ chức tập huấn cho học sinh, phụ huynh, giáo viên; xây dựng và triển khai dự án “Cùng chung tay bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy”.

Một trong những giải pháp quan trọng trong công tác phòng chống cũng được xác định và nhấn mạnh đó là mối quan hệ nhà trường - gia đình - xã hội phải được gắn kết chặt chẽ, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển khai nhiệm vụ phòng chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO