Triển lãm sản phẩm dạy học STEM bậc trung học

LÊ VĂN HIỆP 27/05/2022 08:33

(QNO) - Ngày 25.5, tại Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Sở GD-ĐT Quảng Nam khai mạc triển lãm sản phẩm dạy học STEM của học sinh trung học năm học 2021-2022.

Trao giải Nhất cho học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm
Trao giải Nhất cho học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm

Tham gia triển lãm có 80 sản phẩm dạy học STEM được tuyển chọn từ 218 sản phẩm đăng ký; trong đó có 45 sản phẩm của học sinh THCS và 35 sản phẩm của học sinh THPT ở các lĩnh vực: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Công nghệ...

Trong 2 ngày 25 và 26.5, ban giám khảo đã chấm chọn các sản phẩm, phỏng vấn các tác giả là học sinh về ý tưởng, quy trình vận dụng kiến thức để tạo ra sản phẩm STEM, đánh giá, xếp loại các sản phẩm được tuyển chọn trưng bày.

Kết quả có 79/80 sản phẩm (99%) sản phẩm được Sở GD-ĐT khen thưởng gồm: 2 giải Nhất, 11 giải Nhì, 24 giải Ba và 42 giải Khuyến khích. Giải Nhất cấp THCS là sản phẩm “Thang nâng thủy lực”, thuộc lĩnh vực Vật lý của học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh, huyện Phú Ninh; giải Nhất cấp THPT là sản phẩm “Thiết kế đèn ngủ bằng pin điện hóa” thuộc lĩnh vực Hóa học của học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Đây là năm học đầu tiên, Sở GDĐT Quảng Nam tổ chức triển lãm sản phẩm dạy học STEM của học sinh trung học. Triển lãm đã mở ra một sân chơi trí tuệ mới, khuyến khích học sinh tăng cường các hoạt động trải nghiệm, tích hợp vận dụng kiến thức khoa học vào thực tiễn, tạo điều kiện để học sinh phát triển năng lực, phẩm chất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển lãm sản phẩm dạy học STEM bậc trung học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO