Trung tâm AMA Quảng Nam: Hai chương trình vì cộng đồng

CHÂU NỮ 09/10/2019 09:34

(QNO) - “Tủ sách cho em” và trao học bổng tiếng Anh quốc tế Cambridge cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở TP.Tam Kỳ là hai chương trình nhân văn của Trung tâm Anh ngữ quốc tế AMA Quảng Nam (Trung tâm AMA Quảng Nam).

Trường TH Lê Thị Hồng Gấm (Tam Kỳ) được Trung tâm AMA Quảng Nam hỗ trợ “Tủ sách cho em” năm học 2018 - 2019. Trong ảnh: Học sinh của trường đọc sách giữa giờ. Ảnh: T.H
Trường TH Lê Thị Hồng Gấm (Tam Kỳ) được Trung tâm AMA Quảng Nam hỗ trợ “Tủ sách cho em” năm học 2018 - 2019. Trong ảnh: Học sinh của trường đọc sách giữa giờ. Ảnh: T.H

Ông Trương Thanh Hòa - Phó Giám đốc Trung tâm AMA Quảng Nam chia sẻ, hai chương trình nêu trên là hoạt động nằm trong chuỗi dự án hoạt động vì sự phát triển của cộng đồng của trung tâm trong năm học 2019 - 2020 và những năm học trước.

Tủ sách cho em

Trong 2 năm học 2018 - 2019 và 2019 - 2020, Trung tâm AMA Quảng Nam đã trao 6 tủ sách thuộc chương trình “Tủ sách cho em” cho các trường tiểu học (TH) ở Tam Kỳ. Bà Hồ Thị Ngân Hằng - phụ trách chương trình “Tủ sách cho em” của Trung tâm AMA Quảng Nam cho biết, dự án cung cấp sách miễn phí để tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với sách báo bằng tiếng Anh. Từ đó, cải thiện khả năng đọc sách tiếng Anh, sách song ngữ cho học sinh; đồng thời tạo thói quen đọc sách cho các em.

Cô Nguyễn Thị Thanh Hữu - Hiệu trưởng Trường TH Lê Thị Hồng Gấm chia sẻ, “Tủ sách cho em” của trường được Trung tâm AMA Quảng Nam hỗ trợ trong năm học 2018 - 2019 đã phát huy tác dụng và được học sinh đón nhận rất tích cực. “Nhà trường đã đưa sách vào đọc trong tiết đọc thư viện của trường và sắp tới học sinh sẽ được mượn sách mang về nhà. Trường cũng tổ chức cho Câu lạc bộ Tiếng Anh đọc sách song ngữ trong thư viện” - cô Hữu nói.

Trung tâm AMA Quảng Nam trao tủ sách cho các trường học. Ảnh: C.N
Trung tâm AMA Quảng Nam trao tủ sách cho các trường học. Ảnh: C.N

Còn cô Nguyễn Thị Tâm Khánh - Phó Hiệu trưởng Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai cho biết, khi tiếp nhận (vào sáng nay 5.10), nhà trường dự định tổ chức cho học sinh trong Câu lạc bộ Tiếng Anh cùng cán bộ thư viện của trường quản lý “Tủ sách cho em”. Bên cạnh các nội dung khác, Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai sẽ lồng ghép chương trình đọc sách tiếng Anh, sách song ngữ trong sinh hoạt của Câu lạc bộ Tiếng Anh của trường để cải thiện năng lực ngoại ngữ cho học sinh cũng như phát huy giá trị, tác dụng của tủ sách.

“Năm học 2019 - 2020, chương trình sẽ tổ chức 2 cuộc thi liên quan đến sách như thi thuyết trình về cuốn sách học sinh yêu thích, đóng kịch với các tác phẩm văn học Anh - Mỹ đã đọc nhằm khuyến khích các em đọc sách. Đồng thời sẽ tổ chức các đợt luân chuyển sách giữa 6 trường để học sinh được tiếp cận với nhiều đầu sách hơn” - bà Ngân Hằng thông tin thêm.

Học bổng quốc tế cho học sinh nghèo

Bà Nguyễn Thị Dưỡng - phụ trách dự án trao học bổng Cambridge cho biết, Trung tâm AMA Quảng Nam trao học bổng lần này nhằm giúp các em có hoàn cảnh khó khăn, có khả năng ngôn ngữ tốt, yêu thích môn tiếng Anh có thể tiếp tục ước mơ chinh phục ngôn ngữ. Cuối khóa học, trung tâm sẽ tổ chức thi hùng biện tiếng Anh giữa các trường thuộc dự án.

Trung tâm AMA Quảng Nam trao học bổng cho học sinh vượt khó, học giỏi. Ảnh: C.N
Trung tâm AMA Quảng Nam trao học bổng cho học sinh vượt khó, học giỏi. Ảnh: C.N

Theo bà Đoàn Thị Kim Cúc - chuyên viên Phòng GD-ĐT Tam Kỳ, học bổng của Trung tâm AMA  Quảng Nam sẽ tạo cơ hội cho học sinh nghèo được học tập với người nước ngoài theo chương trình chuẩn. Nếu không có học bổng, học sinh nghèo rất khó có cơ hội để theo học chương trình này. Tương tự, cô Nguyễn Thị Tâm Khánh chia sẻ, học bổng này có ý nghĩa đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyến khích và giúp các em có cơ hội học tập, tiếp cận với môn tiếng Anh tốt hơn.

Một học sinh của Trường TH Hùng Vương tâm sự, môn học em yêu thích nhất là tiếng Anh và em rất vui mừng khi được nhận học bổng năm học 2019 - 2020. Còn phụ huynh của học sinh này cho biết, học bổng này không chỉ có ý nghĩa về mặt tài chính mà còn là nguồn động lực giúp con học tập tốt hơn và thực hiện được ước mơ của mình.

Trao “Tủ sách cho em” và học bổng tiếng Anh năm học 2019 - 2020

Sáng 5.10, Trung tâm AMA Quảng Nam tổ chức ra mắt chương trình “Tủ sách cho em” và trao học bổng tiếng Anh quốc tế Cambridge cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Tam Kỳ năm học 2019 - 2010.

Theo đó, trung tâm trao 3 tủ sách cho 3 trường TH ở Tam Kỳ, gồm: Hùng Vương, Ngô Quyền, Nguyễn Thị Minh Khai. Mỗi tủ sách gồm 200 đầu sách, trong đó có khoảng 150 cuốn sách Anh ngữ và song ngữ, 50 cuốn sách tiếng Việt; trị giá 10 triệu đồng/tủ sách.

Trước đó, năm 2018 - 2019, Trung tâm AMA Quảng Nam cũng đã trao 3 tủ sách cho các trường TH ở Tam Kỳ, gồm: Lê Thị Hồng Gấm, Ngô Gia Tự, Nguyễn Viết Xuân.

* Về phần trao học bổng, trung tâm trao 15 suất học bổng tiếng Anh quốc tế Cambridge cho học sinh 5 trường TH (mỗi trường 3 học sinh), gồm các trường Hùng Vương, Nguyễn Thị Minh Khai, Ngô Quyền, Lê Văn Tám, Nguyễn Hiền với tổng trị giá 135 triệu đồng (9 triệu đồng/suất). Đây là học sinh khối lớp 4, 5 thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt; đạt danh hiệu học sinh giỏi, xuất sắc năm học 2018 - 2019, trong đó môn tiếng Anh đạt từ 8 điểm trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trung tâm AMA Quảng Nam: Hai chương trình vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO