Trường Cao đẳng Quảng Nam: Đẩy mạnh hợp tác trong đào tạo và việc làm

XUÂN PHÚ 15/04/2022 10:03

Ngày 13.4, Trường Cao đẳng Quảng Nam trao bằng tốt nghiệp cho học sinh, sinh viên (HSSV) các khóa đào tạo 2019 - 2022 (cao đẳng) và khóa 2020 - 2022 (trung cấp).

Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất nhận học sinh sinh viên tốt nghiệp về làm việc tại doanh nghiệp. Ảnh: X.P
Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất nhận học sinh sinh viên tốt nghiệp về làm việc tại doanh nghiệp. Ảnh: X.P

Tại buổi lễ, nhà trường đã trao bằng tốt nghiệp cho 407 HSSV của 22 ngành nghề đào tạo; trong đó 124 sinh viên hệ cao đẳng và cao đẳng liên thông được cấp bằng kỹ sư thực hành hoặc cử nhân thực hành, 283 học sinh hệ trung cấp được cấp bằng trung cấp.

Dịp này, nhà trường bàn giao HSSV tốt nghiệp cho một số doanh nghiệp trên cả nước đến tiếp nhận về làm việc như Công ty CP Green Feed, Công ty CP chăn nuôi C.P Việt Nam, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất…

PGS-TS. Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng nhà trường nói, đáng mừng là phần lớn HSSV đã được các doanh nghiệp tiếp nhận vào làm việc ngay sau khi ra trường.

Điều này có được là nhờ nhà trường cùng các doanh nghiệp thời gian qua tăng cường ký kết hợp tác đào tạo, trong đó nhiều doanh nghiệp đã tuyển dụng HSSV vào làm việc ngay sau khi hoàn thành khóa học chứ không đợi đến ngày trường tổ chức lễ tốt nghiệp.

Việc ký kết hợp tác đào tạo và tuyển dụng giữa nhà trường với doanh nghiệp không mới và được các trường dạy nghề trên địa bàn tỉnh (khi chưa sáp nhập thành Trường Cao đẳng Quảng Nam) thực hiện khá tốt.

Đến nay, có khoảng hơn 20 doanh nghiệp trên cả nước ký kết hợp tác với nhà trường. Tuy nhiên, thời gian gần đây nhà trường đã quan tâm đến việc nâng cao chất lượng hợp tác, đặc biệt là một số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân sự nhiều, chẳng hạn Công ty CP Green Feed hay Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất.

Ký kết hợp tác đào tạo và bàn giao học sinh sinh viên giữa nhà trường với Công ty CP Green Feed. Ảnh: X.P
Ký kết hợp tác đào tạo và bàn giao học sinh sinh viên giữa nhà trường với Công ty CP Green Feed. Ảnh: X.P

Ông Nguyễn Văn Hùng - đại diện Công ty CP Green Feed cho biết, nhiều năm trước đây doanh nghiệp ký kết hợp tác với nhà trường trong việc đào tạo. Từ năm 2020 doanh nghiệp cùng nhà trường triển khai chương trình đào tạo “Hạt giống tài năng”, tuyển chọn đầu vào và cả đầu ra theo tiểu chuẩn của công ty.

Ông Hùng cho hay: “Chúng tôi có chính sách đãi ngộ như tài trợ học phí cho các bạn có thành tích học tập tốt, được bố trí nơi thực tập, ra trường được công ty tiếp nhận vào làm việc. Tất nhiên, nếu đáp ứng yêu cầu được công ty nhận làm việc mà không cần qua thử việc nữa. Thu nhập bình quân 10 - 12 triệu đồng/tháng”.

Ông Hùng thông tin thêm, đây là lứa đầu tiên của chương trình “Hạt giống tài năng” đào tạo trung cấp và cao đẳng với 33 em và đến nay có 16 em ra trường.

Sinh viên Mai Thành King cho biết, qua 2 năm rưỡi tham gia học tập hệ cao đẳng tại Trường Cao đẳng Quảng Nam, ngay sau khi vừa ra trường bản thân và một số bạn bè cùng khóa đã được Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất tuyển dụng.

“Dù hôm nay mới chính thức nhận bằng tốt nghiệp nhưng cách đây 2 tháng đã vào làm việc tại Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất với công việc chính là bảo trì điện, mức lương bình quân gần 12 triệu đồng/tháng” - Thành King chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Đẩy mạnh hợp tác trong đào tạo và việc làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO