Trường Cao đẳng Quảng Nam: Hướng đến trường nghề chất lượng cao

HOÀNG LINH 09/11/2022 08:37

Ngày mai 10/11, Trường Cao đẳng Quảng Nam (trụ sở chính tại số 431 Hùng Vương, TP.Tam Kỳ) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023. Với tinh thần nỗ lực khắc phục khó khăn, năm học mới, nhà trường quyết tâm nâng cao chất lượng dạy và học, hướng tới mục tiêu trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao trong cả nước.

Sinh viên Nguyễn Minh Tiến của Trường Cao đẳng Quảng Nam được Bộ LĐ-TB&XH vinh danh “HSSV các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc tiêu biểu”. Ảnh: H.L
Sinh viên Nguyễn Minh Tiến của Trường Cao đẳng Quảng Nam được Bộ LĐ-TB&XH vinh danh “HSSV các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc tiêu biểu”. Ảnh: H.L

Trái ngọt đầu mùa

Năm học 2021 - 2022, điều kiện cơ sở mới sáp nhập cũng như dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng tới mọi mặt tuyển sinh, đào tạo của Trường Cao đẳng Quảng Nam.

Nhưng nhờ sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp của các ngành, địa phương, tâm huyết trong giảng dạy của giáo viên; đặc biệt là ý thức vươn lên trong học tập, sự tích cực tham gia các phong trào thi đua của học sinh, sinh viên (HSSV), nên nhà trường đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trường Cao đẳng Quảng Nam cũng là đơn vị dẫn đầu khối thi đua các trường đại học, cao đẳng toàn tỉnh trong năm học 2021 - 2022.

Tham gia hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII (năm 2022), đoàn Quảng Nam có 8 sản phẩm đạt giải, trong đó “Mô hình giảng dạy module điện tử công suất” của hai nhà giáo Huỳnh Thị Ngọc An và Nguyễn Xuân Tùng của Trường Cao đẳng Quảng Nam được Ban tổ chức trao giải Nhì.

Nội dung thiết bị gồm 2 phần, module 1 pha và module 3 pha với tổng cộng 17 bài thực hành. Ngoài ra còn kết nối thêm các mạch nguồn và các mạch điều khiển xung kích khác.

Mục đích của thiết bị nhằm tạo ra một mô hình giảng dạy và học tập với kinh phí đào tạo thấp, giúp HSSV có mô hình học tập trực quan dễ hiểu, dễ thao tác, dễ sửa chữa. HSSV được rèn luyện kỹ năng tay nghề tốt hơn thông qua các bài thực hành với mức độ từ dễ đến khó, tạo môi trường học tập thực tế trên thiết bị.

Trường Cao đẳng Quảng Nam tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2022 cho sinh viên. Ảnh: H.L
Trường Cao đẳng Quảng Nam tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2022 cho sinh viên. Ảnh: H.L

Tại lễ vinh danh “HSSV các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc tiêu biểu” toàn quốc do Bộ LĐ-TB&XH tổ chức vào đầu tháng 10/2022, Trường Cao đẳng Quảng Nam có sinh viên Nguyễn Minh Tiến (Khoa Nông lâm) được vinh danh là một trong 100 điển hình xuất sắc tiêu biểu. Đây là dịp để tôn vinh người có kỹ năng nghề, đồng thời thúc đẩy nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, vai trò, giá trị của người lao động Việt Nam có kỹ năng trong tình hình mới.

Bạn trẻ được vinh danh đều là HSSV giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu, có thành tích học tập toàn diện, có đề tài nghiên cứu, các sáng chế hoặc đoạt giải cao trong các cuộc thi lớn. Khi còn là sinh viên nhà trường, Nguyễn Minh Tiến đã được Tỉnh đoàn chứng nhận là “Sinh viên 5 tốt” năm 2021, đạt thành tích xuất sắc trong nhiều hoạt động như phong trào thanh niên, có nhiều tham luận tham gia hội thảo cấp trường...

Nỗ lực mục tiêu cao hơn

Trường Cao đẳng Quảng Nam được UBND tỉnh chọn xây dựng thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao đến năm 2025. Theo đó, chất lượng đào tạo là yếu tố tiên quyết để đạt được mục tiêu đề ra.

Do đó, nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường phối hợp với doanh nghiệp trong tổ chức thực hành, thực tập nghề cho HSSV để đảm bảo tay nghề khi vào làm việc tại doanh nghiệp. Quá trình đào tạo phải đảm bảo 3 chuẩn: chuẩn kiến thức, chuẩn kỹ năng và chuẩn về thái độ.

Tham gia hội thi Thiết bị dạy nghề tự làm toàn quốc với “Mô hình giảng dạy module điện tử công suất”, nhóm giảng viên Trường Cao đẳng Quảng Nam xuất sắc đạt giải Nhì. Ảnh: H.L
Tham gia hội thi Thiết bị dạy nghề tự làm toàn quốc với “Mô hình giảng dạy module điện tử công suất”, nhóm giảng viên Trường Cao đẳng Quảng Nam xuất sắc đạt giải Nhì. Ảnh: H.L

PGS-TS. Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trong năm học này, vượt qua khó khăn trong khâu tuyển sinh, nhà trường đã thực hiện tuyển sinh hệ cao đẳng, trung cấp được 1.650 HSSV; liên kết đào tạo đại học 500 học viên, đào tạo sơ cấp được 1.500 học viên.

Cùng với công tác đào tạo, nhà trường đã liên kết với doanh nghiệp, thực hiện việc tư vấn, giải quyết việc làm cho HSSV sau khi kết thúc khóa học. Các đơn vị, doanh nghiệp có mối quan hệ gắn kết với nhà trường đã tích cực hỗ trợ trong việc đưa HSSV đến thực tập và tiếp nhận lao động sau khi đào tạo. Các đơn vị cũng thường xuyên hỗ trợ học bổng cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực giúp các em thêm điều kiện học tập tốt hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Hướng đến trường nghề chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO