Trường Cao đẳng Thaco khai giảng năm học 2020 - 2021

ĐÔNG YÊN 18/11/2020 13:54

(QNO) - Sáng nay 18.11, Trường Cao đẳng Thaco khai giảng năm học 2020 - 2021 và kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11).

Tập thể, cá nhân Trường Cao đẳng Thaco đón nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. Ảnh: Đ.ĐẠO
Tập thể, cá nhân Trường Cao đẳng Thaco đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. Ảnh: Đ.ĐẠO

Năm học 2020 - 2021, Trường Cao đẳng Thaco tuyển sinh gần 300 sinh viên - học sinh mới. Trong đó, 120 sinh viên hệ cao đẳng, 80 học viên trung cấp và 70 học viên sơ cấp, nâng tổng số học sinh - sinh viên của trường lên 824 với 43 lớp.

Định hướng phát triển của Trường Cao đẳng Thaco đã được điều chỉnh với tầm nhìn “là cơ sở đào tạo uy tín tại Việt Nam ở lĩnh vực ô tô và cơ khí, đáp ứng nguồn nhân lực của Thaco” và sứ mệnh “đào tạo cung cấp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực theo chiến lược phát triển các lĩnh vực sản xuất kinh doanh của Thaco và các doanh nghiệp tại miền Trung”. Qua đó góp phần thực hiện chiến lược của Thaco là trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành, gồm 5 lĩnh vực sản xuất kinh doanh: ô tô và cơ khí, nông - lâm nghiệp, đầu tư - xây dựng, logistics, thương mại - dịch vụ.

Năm học 2020 - 2021, Trường Cao đẳng Thaco tuyển sinh hơn 300 học sinh, sinh viên. Ảnh: Đ.ĐẠO
Năm học 2020 - 2021, Trường Cao đẳng Thaco tuyển sinh hơn 300 học sinh - sinh viên. Ảnh: Đ.ĐẠO

Trường tăng cường đào tạo các chuyên đề về tự động hóa cho các nhà máy; đào tạo kỹ năng, tay nghề cho đội ngũ kỹ thuật viên theo yêu cầu các chi nhánh; đào tạo ngắn hạn cho cán bộ, nhân viên làm việc tại Campuchia. Bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị để đáp ứng yêu cầu đào tạo các ngành học mới. Chú trọng đào tạo kỹ năng, giúp học sinh - sinh viên hình thành tác phong công nghiệp, thái độ làm việc tích cực, đáp ứng yêu cầu làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của Thaco.

Lãnh đạo nhà trường khen thưởng các học sinh - sinh viên học tập tốt. Ảnh: Đ.ĐẠO
Lãnh đạo nhà trường khen thưởng học sinh - sinh viên học tập tốt. Ảnh: Đ.ĐẠO

Thời gian qua, Trường Cao đẳng Thaco đạt được thành tích đáng ghi nhận: tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm đạt hơn 90%; tỷ lệ giảng viên, cán bộ, nhân viên có trình độ trên đại học đạt 33% và trình độ tiến sĩ đạt 5%. Trường đã đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ quản trị, kỹ năng mềm cho hàng nghìn lượt cán bộ, nhân viên tại các đơn vị của Thaco, trở thành đơn vị song hành đóng góp tích cực vào sự phát triển của công ty. Những nỗ lực của nhà trường đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2019 - 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Cao đẳng Thaco khai giảng năm học 2020 - 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO