Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam phải tự nỗ lực khắc phục, vượt qua khó khăn

X.PHÚ 16/09/2022 15:10

(QNO) - Sáng nay 16.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc làm việc với Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam để nghe báo cáo tình hình hoạt động thời gian qua; nhiệm vụ, phương hướng thời gian tới. Cùng dự có lãnh đạo Sở Y tế và các sở, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đề nghị nhà trường tự nỗ lực vượt qua khó khăn. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đề nghị Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam tự nỗ lực vượt qua khó khăn. Ảnh: X.P

Theo báo cáo của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, thời gian qua đã thực hiện sắp xếp bộ máy, từ 21 phòng giảm xuống còn 9 phòng và 1 bệnh viện đa khoa. Trường có 2 cơ sở đều đang xuống cấp và 1 khu nhà ở sinh viên.

Công tác tuyển sinh những năm qua gặp nhiều khó khăn, liên tục từ năm 2018 đến nay không tuyển đủ chỉ tiêu tỉnh giao. Riêng năm 2022 đã có 120 sinh viên nhập học và đang tiếp tục tuyển sinh. Từ đó dẫn đến thâm hụt ngân sách, nhất là Bệnh viện Đa khoa Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam thu không đủ chi khiến gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động, nợ lương cán bộ, viên chức, người lao động, thuốc men.

Hiện nay, nhà trường gặp vướng mắc trong việc thực hiện khấu trừ dự toán nộp ngân sách tỉnh khoản nợ hơn 14,5 tỷ đồng và 1,3 tỷ đồng kinh phí tạm ứng cho Bệnh viện Đa khoa trường chưa được thanh toán tạm ứng qua kho bạc.

Lãnh đạo nhà trường báo cáo những vướng mắc khó tháo gỡ. Ảnh: X.P
Lãnh đạo nhà trường báo cáo những vướng mắc khó tháo gỡ. Ảnh: X.P

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn nhấn mạnh, cùng với Trường Cao đẳng Quảng Nam, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam có nhiệm đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh. Vì vậy, tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức nhà trường cần tập trung nâng cao chất lượng đào tạo.

Liên quan đến các kiến nghị của trường, các sở, ngành chức năng sẽ tiếp tục nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh để có hướng tháo gỡ. Tuy nhiên, nhà trường trước hết phải xác định đó là nhiệm vụ, trách nhiệm của mình; tự nỗ lực khắc phục, tìm mọi cách vượt qua khó khăn trong công tác tuyển sinh, tài chính.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam phải tự nỗ lực khắc phục, vượt qua khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO