Trường Đại học Quảng Nam kỷ niệm 25 năm xây dựng và phát triển

X.PHÚ 08/06/2022 10:59

(QNO) - Sáng nay 8.6, Trường Đại học Quảng Nam tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm xây dựng và phát triển. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đến dự.

Quang cảnh lễ kỷ niệm. Ảnh: X.P
Quang cảnh lễ kỷ niệm 25 năm xây dựng và phát triển Trường Đại học Quảng Nam. Ảnh: X.P

Trường Đại học Quảng Nam tiền thân là Trường Trung học Sư phạm Quảng Nam ra đời năm 1997, đến năm 2000 nâng cấp lên thành Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Nam và năm 2007 thành lập Trường Đại học Quảng Nam.

Trải qua chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển, trong đó có 15 năm là trường đại học, Trường Đại học Quảng Nam đã góp phần quan trọng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh cũng như khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đến nay đã có hơn 6.000 sinh viên tốt nghiệp đại học, 7.500 sinh viên cao đẳng và 7.000 học sinh trung cấp, hơn 6.000 học viên tốt nghiệp đại học hệ vừa làm vừa học; chưa kể hàng nghìn người được cấp chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp, nghiệp vụ sư phạm, ngoại ngữ, tin học.

Với thành tích đạt được, nhà trường đã được vinh danh bằng những phần thưởng cao quý, như Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2007) và Huân chương Lao động hạng Nhì (2017) của Chủ tịch nước trao tặng, Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ (năm 2016 và 2018), cùng nhiều bằng khen của Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đánh giá cao những nỗ lực của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Quảng Nam, đạt được nhiều kết quả xuất sắc trong suốt 25 năm qua, nhất là trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

“Thời gian đến, nhà trường cần thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”. Cần xác định lại chiến lược phát triển cho phù hợp với tình hình thực tế và xu hướng phát triển giáo dục đại học hiện nay; cơ cấu lại ngành nghề đào tạo mà xã hội có nhu cầu, gắn đào tạo và sử dụng” - ông Tân nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Đại học Quảng Nam kỷ niệm 25 năm xây dựng và phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO