Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

X.PHÚ 04/09/2022 14:39

(QNO) - Sáng nay 4.9, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (2002-2022), đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ và khai giảng năm học mới 2022-2023. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đến dự.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tặng cờ thi đua của Chính phủ và lẵng hoa chúc mừng nhà trường. Ảnh: X.P
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tặng Cờ thi đua của Chính phủ và lẵng hoa chúc mừng nhà trường. Ảnh: X.P

Sau 20 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm đã tạo dựng được thương hiệu trên bản đồ giáo dục của cả nước, là một trong những cái nôi đào tạo, bồi dưỡng nhân tài cho tỉnh và đất nước.

Các thế hệ học trò của nhà trường đã làm rạng danh đất học Quảng Nam khi đến nay mang về tổng cộng 271 giải học sinh giỏi quốc gia và ngày càng có chiều hướng gia tăng cả về số lượng lẫn chất lượng giải. Trong đó, ấn tượng nhất là 2 giải Nhất môn Toán của Võ Quang Hưng (năm học 2013-2014) và giải Nhất môn Lý của Ninh Quốc Bảo (năm học 2020-2021). Trường cũng có 10 lượt học sinh được Bộ GD-ĐT chọn vào vòng 2 dự thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023. Ảnh: X.P
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023. Ảnh: X.P

Đến nay, trường đã được đầu tư xây dựng với cơ ngơi bề thế, đẹp nhất tỉnh với đầy đủ các dãy phòng học, khu thí nghiệm thực hành, thư viện, khu giáo dục thể chất, nhà đa năng, bể bơi, khu nội trú, cảnh quan sư phạm khang trang, đầy đủ tiện nghi, phục vụ tốt nhất cho các hoạt động dạy và học. Nhà trường sở hữu đội ngũ có trình độ chuyên môn cao với hơn 50% cán bộ, giáo viên có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ.

Với thành tích đạt được, thời gian qua nhiều tập thể, cá nhân của trường được Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh tặng Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc. Tại lễ kỷ niệm năm nay, nhà trường vinh dự được Chính phủ tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2020-2021.

Lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Sở GD-ĐT dự lễ. Ảnh: X.P
Lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Sở GD-ĐT dự lễ. Ảnh: X.P

Theo thầy Phan Văn Chương - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, nhà trường luôn nuôi dưỡng khát vọng nâng tầm, xây dựng trường phát triển toàn diện, hiện đại, trở thành hình mẫu của các trường THPT trên địa bàn tỉnh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ nhà giáo, đặc biệt là nơi đi đầu trong triển khai đổi mới phương pháp dạy và học, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cao đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh và cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Viết Tường mong muốn Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm tiếp tục phát triển trong thời gian đến; từng bước vươn tầm, sánh vai với các trường THPT chuyên trọng điểm của khu vực và cả nước.

Các thế hệ lãnh đạo nhà trường có mặt đông đủ trong ngày kỷ niệm 20 năm thành lập. Ảnh: X.P
Các thế hệ lãnh đạo nhà trường có mặt đông đủ trong ngày kỷ niệm 20 năm thành lập. Ảnh: X.P
Một tiết mục văn nghệ do thầy cô giáo và học sinh nhà trưởng thể hiện. Ảnh: X.P
Tiết mục văn nghệ do thầy cô giáo và học sinh nhà trường thể hiện. Ảnh: X.P
Một tiết mục văn nghệ do các cựu học sin nhà trưởng trình bày. Ảnh: X.P
Tiết mục văn nghệ do các cựu học sinh nhà trường trình bày. Ảnh: X.P
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO