Tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2023 cho học sinh Quảng Nam

Xuân Phú - Thanh Thảo 17/03/2023 20:14

(QNO) - Chiều nay 17/3, tại hội trường Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam, Tạp chí Giáo dục TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Sở GD-ĐT Quảng Nam, Đài PT-TH Quảng Nam tổ chức chương trình Tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2023 với chủ đề "Tiếp bước trường thi”.

Các chuyên gia tham gia tư vấn cho học sinh. Ảnh: T.Thảo
Các chuyên gia tham gia tư vấn cho học sinh. Ảnh: T.Thảo

Chương trình có sự tham gia trực tiếp của 800 học sinh các trường THPT trên địa bàn Tam Kỳ gồm Trần Cao Vân, Lê Quý Đôn, Phan Bội Châu, Duy Tân, Hà Huy Tập và chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm; đồng thời qua sóng trực tiếp trên Đài PT-TH Quảng Nam.

Tại buổi tư vấn, học sinh được các chuyên gia tuyển sinh đến từ các trường đại học cung cấp thông tin và giải đáp trực tiếp, trực tuyến những vấn đề cần biết, thông tin mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, giúp các em định hướng đúng trong việc chọn ngành, chọn trường học phù hợp với năng lực và sở thích của mình.

Trao học bổng cho học sinh nghèo tại buổi tư vấn tuyển sinh. Ảnh: T.Thảo
Trao học bổng cho học sinh nghèo tại buổi tư vấn tuyển sinh. Ảnh: T.Thảo

Theo ông Phùng Văn Huy - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, các nhà giáo dục, các chuyên gia cung cấp nhiều thông tin thiết thực nhất về thi cử, tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp, để giúp các em học sinh thành công ngay ở điểm khởi đầu.

"Chúng tôi rất mong qua chương trình hôm nay các em học sinh sẽ lựa chọn ngành nghề phù hợp với khả năng, nguyện vọng của mình, tạo bước khởi đầu thuận lợi cho con đường lập nghiệp rất dài phía trước".

Cũng tại buổi tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp, Tạp chí Giáo dục TP.Hồ Chí Minh đã trao 6 suất học bổng cho các em học sinh khó khăn cố gắng vươn lên trong học tập, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2023 cho học sinh Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO