Tựu trường mùa Covid

CHÂU NỮ 03/09/2020 15:41

(QNO) - Ngày 1 và 3.9, một số trường học trên địa bàn tỉnh ở khu vực trước đó không bị giãn cách xã hội đã tổ chức tựu trường. Theo quan sát, hầu hết cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Kim Đồng ngày tựu trường. Ảnh: N.A
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Kim Đồng (Tam Kỳ) ngày tựu trường. Ảnh: N.A

Do dịch bệnh Covid-19, nhiều trường học không tổ chức tựu trường nhằm hạn chế tập trung đông người, đề phòng lây nhiễm bệnh. Thay vào đó, để chuẩn bị tốt các điều kiện cho học sinh đến trường, từ cuối tháng 8 đến nay, trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, nhà trường, giáo viên chủ nhiệm kết nối với phụ huynh, học sinh để hướng dẫn, dặn dò những việc cần làm trước ngày khai giảng năm học mới.

Bên cạnh đó, để có sự chuẩn bị chu đáo cho năm học mới, một số trường học tổ chức tựu trường, nhưng chủ yếu dành cho học sinh lớp đầu cấp để các em làm quen với trường lớp, bạn bè và thầy cô.

Trong ngày tựu trường, các trường bố trí cán bộ, giáo viên hướng dẫn và đo thân nhiệt cho học sinh; bố trí nước rửa tay sát khuẩn gần cổng trường; đồng thời chuẩn bị khẩu trang để phát cho những học sinh quên mang theo.

Tâm lý của phần lớn phụ huynh có con học lớp đầu cấp nói chung, phụ huynh lớp 1 nói riêng rất lo lắng khi con chưa quen với môi trường, thầy cô và bạn bè mới. Tuy nhiên, tất cả đều chấp hành quy định không tập trung đông người trước cổng trường, không đưa con vào tận lớp học.

Hướng dẫn học sinh rửa tay sát khuẩn. Ảnh: C.N
Hướng dẫn học sinh rửa tay sát khuẩn. Ảnh: C.N

Chị Nguyễn Thị Hoàng Việt - phụ huynh Trường Tiểu học Nguyễn Minh Khai (Tam Kỳ) cho biết, trước khi đưa con tựu trường vào sáng nay 3.9, chị đã tự đo thân nhiệt, sát khuẩn tại nhà cho con và chuẩn bị riêng cho con một chai nước uống. “Lần đầu con đặt chân đến trường tiểu học, tôi có phần lo lắng. Nhưng khi thấy con được cô giáo đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn và đưa vào lớp học, con cũng có phần tự tin nên tôi yên tâm” - chị Việt nói.

Tại Trường THCS Lý Tự Trọng (Tam Kỳ), trước khi đón học sinh lớp 6 tựu trường vào ngày 1.9, nhà trường đã tổ chức dọn vệ sinh, sát khuẩn phòng học, chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn ở mỗi phòng học. Trong ngày tựu trường, nhà trường phân công cán bộ đo thân nhiệt cho học sinh.

Trường Tiểu học Kim Đồng (Tam Kỳ) tổ chức tựu trường lệch giờ để tránh tình trạng tập trung đông học sinh cùng một lúc. Cô Nguyễn Thị Như Anh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Ban Giám hiệu phân công cán bộ, giáo viên các khối lớp khác phối hợp, góp sức cùng giáo viên chủ nhiệm các lớp khối 1 để hỗ trợ, giúp đỡ học sinh trong ngày đầu đến trường. Đồng thời đề nghị phụ huynh tạo tâm thế vui tươi, thoải mái cho con em mình khi đến trường. Rất mừng là phụ huynh vui vẻ hợp tác và tuân thủ quy định phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tựu trường mùa Covid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO