Tuyển sinh 54 chỉ tiêu đại học theo chế độ cử tuyển

X.PHÚ - T.THẢO 20/10/2022 15:19

(QNO) - Sở GD-ĐT vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học theo chế độ cử tuyển năm 2022. Đối tượng là người dân tộc thiểu số ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn của huyện Tây Giang và Nam Trà My.

Học sinh Trường Phổ thông DTNT tỉnh. Ảnh: X.P
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Nam (ảnh minh họa). Ảnh: X.P

Trước đó, trên cơ sở đăng ký nhu cầu chỉ tiêu tuyển sinh đại học theo chế độ cử tuyển năm 2022 của huyện Nam Trà My và Tây Giang, UBND tỉnh đã có văn bản báo cáo Bộ GD-ĐT về nhu cầu chỉ tiêu tuyển sinh cử tuyển năm 2022 của tỉnh và được bộ thống nhất 54 chỉ tiêu. Trong đó, Tây Giang có 21 chỉ tiêu, bao gồm 2 chỉ tiêu công nghệ thông tin, 2 chỉ tiêu kế toán, 15 chỉ tiêu các ngành sư phạm, 2 chỉ tiêu văn thư lưu trữ; Nam Trà My 33 chỉ tiêu đều thuộc các ngành sư phạm.

Một số chính sách ưu tiên trong tuyển sinh cử tuyển theo thứ tự gồm con liệt sĩ, con thương binh, bệnh binh; người được hưởng chính sách như thương binh (xếp theo mức độ thương tật từ cao đến thấp), học sinh học tại trường phổ thông dân tộc nội trú, học sinh trúng tuyển vào đại học tại năm xét đi học, đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi từ cấp huyện trở lên (xếp giải từ cấp tỉnh đến cấp huyện, từ cao xuống thấp).

Người dự tuyển nộp hồ sơ trực tiếp tại UBND huyện Tây Giang và Nam Trà My, thời gian nộp đến hết ngày 2/11/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyển sinh 54 chỉ tiêu đại học theo chế độ cử tuyển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO