UBND tỉnh giải quyết kiến nghị của Trường Cao đẳng Công nghệ Quảng Nam

X.PHÚ 04/11/2020 13:46

(QNO) - Sáng nay 4.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc làm việc với Trường Cao đẳng Công nghệ Quảng Nam về tình hình hoạt động, giải quyết các kiến nghị, đề xuất của đơn vị.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: X.P
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: X.P

Theo báo cáo của nhà trường, hiện đơn vị có 80 người, trong đó 46 biên chế. Trình độ đội ngũ có 1 tiến sĩ, 16 thạc sĩ, 50 đại học, 12 trình độ khác.

Trường đang tổ chức đào tạo 3 cấp trình độ gồm sơ cấp (5 nghề), trung cấp (11 nghề) và cao đẳng (7 nghề). Đáng chú ý, nhà trường có 4 nghề được đầu tư trọng điểm, trong đó 1 nghề cấp độ khu vực, 3 nghề cấp độ quốc gia.

Khó khăn của trường trong thời gian qua là tuyển sinh liên tục không đủ chỉ tiêu giao, cao nhất như năm 2020 cũng chỉ đạt chưa đến 70%. Điều này dẫn đến thiếu hụt về nguồn kinh phí hoạt động. Dự kiến năm 2020 nhà trường sẽ thiếu hơn 1,8 tỷ đồng.

Từ những khó khăn đó, trường kiến nghị UBND tỉnh xem xét giải quyết nguồn kinh phí để đủ chi trả lương trong những tháng còn lại của năm 2020; cho đơn vị sử dụng nguồn kinh phí cải cách tiền lương còn thừa chuyển sang năm 2020 hoặc cấp bổ sung.

Sau khi nghe ý kiến của các sở, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chia sẻ khó khăn của nhà trường hiện nay; yêu cầu thời gian tới tập trung cho công tác tuyển sinh với các giải pháp phù hợp để tuyển sinh đạt chỉ tiêu. Từ đó, giúp giải quyết bài toán thiếu hụt nguồn kinh phí.

Ông Tân đề nghị các sở, ngành chức năng và các đơn vị phối hợp đẩy nhanh tiến độ sắp xếp 6 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh thành 1 trường cao đẳng nghề. Theo đó, sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động, tuyển sinh.

Về các kiến nghị, đề xuất của nhà trường liên quan đến vấn đề tài chính, ông Tân giao Sở Tài chính nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết với tinh thần đảm bảo chi trả lương và các khoản phụ cấp cho cán bộ, giáo viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
UBND tỉnh giải quyết kiến nghị của Trường Cao đẳng Công nghệ Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO